ผู้กำกับทีมพัฒนา Like a Dragon ‘มาซาโยชิ โยโกยามา’ (Masayoshi Yokoyama) ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Game Watch เผยว่า Like a A Dragon: Infinite Wealth จะมีคอนเทนต์ที่ยาวระดับ ‘ปีศาจ’ เพราะมันจะเป็นเกมที่ไม่สามารถจบได้ภายในวันสองวันและยังเป็นเกมที่เล่นได้นานกว่าเกมทั้งหมดที่พวกเขาเคยสร้างมา

“พวกเราจำเป็นต้องสร้างให้เกมนี้สามารถเล่นได้เป็นอาทิตย์หรือเดือนกว่า ๆ ถึงแม้มันจะส่งผลผลต่อสุขภาพผู้เล่นก็ตาม แต่นั่นก็เป็นอีกเหตุผลที่พวกเราต้องทำให้เกมนี้รู้สึกตื่นเต้นตลอดเกม”


โยโกยามาเผยว่าเจ้าตัววางแผนพัฒนาให้ Infinite Wealth ออกมาเป็นแบบนี้มานานกว่า 2 – 3 ปีแล้ว เพราะถ้าหากพวกเขาสร้างเกมที่เล่นได้นาน ๆ แต่กลับไม่มีอะไรที่ตื่นเต้นเลยแค่ทำให้มันเสร็จ ๆ มันคงจะเป็นการพัฒนาเกมที่แย่ไม่น้อย

ซึ่งสาเหตุที่ Infinite Wealth จะมีคอนเทนต์ที่เล่นได้นานมาก ๆ เป็นเพราะโยโกยามาอยากให้ผู้เล่นไม่ลังเลที่อยากจะหยิบเกมนี้มาเล่นจนปล่อยดอง

“เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าถ้าได้เห็นผลงานของตัวเองถูกดองไว้บนชั้นวาง พวกเราเลยจำเป็นที่จะต้องทำให้เกมนี้เล่นได้นาน ๆ และสามารถทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นได้ตลอดเกมครับ”

ทั้งนี้ Like a Dragon: Infinite Wealth จะวางจำหน่ายผ่าน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC บน Steam ในวันที่ 25 มกราคม 2024 ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา GamesRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส