ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ค่ายเกมจะมีการหารายได้จากากรขาย DLC หรือไอเทมพิเศษในเกม แต่ในบางครั้งมันก็อาจจะมากเกินไป เพราะล่าสุดทาง Capcom ได้เปิดข้อมูลของชุดพิเศษที่จะแยกขายแบบ DLC ในเกม ‘Street Fighter 6’ เกมต่อสู้เรือธงของค่าย

โดย DLC ‘Street Fighter 6’ จะมีทั้งชุดนินจาของ “Kimberly”, ชุดนอนสำหรับ “Juri”, ชุด Blanka-chan ของ “Blanka” และยังมีอีกมากมายครบทุกตัว ที่แม้ว่ารูปลักษณ์ตัวละครจะดูเหมือนเดิม แต่ก็ถือว่าเปลี่ยนสไตล์ของชุดให้แตกต่างจากชุดหลักไปเลย

อย่างไรก็ตามชุดเหล่านี้ไม่สามารถปลดล็อกได้ในโหมด World Tour แฟนเกมต้องใช้ Fighter Coins จำนวน 300 Fighter Coins หรือประมาณ 6 เหรียญมาแลกซื้อเท่านั้น และสามารถซื้อเหมาหมดในราคา 5,400 Fighter Coins และคุณต้องซื้อคะแนนแยกเป็น 2,750 Fighter Coin Packs 2 ชุดในราคา 49.99 เหรียญต่อ 1 ชุด

หมายความว่าหากแฟนเกมจะเก็บ DLC ชุดพิเศษให้ครบ ต้องใช้เงินประมาณ 100 เหรียญ กันเลยถือว่าสูงมาก ๆ สำหรับราคาแค่ชุดพิเศษไม่ใช่โหมดใหม่หรือตัวละครใหม่ แน่นอนว่าแฟนเกมไม่จำเป็นต้องซื้อชุดทั้งหมดก็ได้ชอบแบบไหนก็เสียเงินได้เลย แต่ก็เป็นประเด็นดราม่าให้ถกเทียงถึงการหากำไรเกินควรของค่ายเกม

เกม ‘Street Fighter 6’ วางขายแล้วบน Xbox Series X/S, PS5, PS4 และ PC

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส