หลังจาก Capcom เริ่มนำแฟรนไชส์ดังของตัวเองอย่าง Resident Evil 2, 3 และ 4 มารีเมกใหม่ การรีเมกครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว ทำให้ Capcom มองถึงโอกาสที่จะนำภาคอื่น ๆ มารีเมกต่อไปหลังจากนี้

PlayStation Partner Awards 2023 จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ยาสุฮิโระ อันโบะ (Yasuhiro Anpo) ผู้กำกับ Resident Evil 4 Remake ได้พูดคุยกับทาง IGN สาขาประเทศญี่ปุ่น อันโบะเผยว่าตอนนี้บริษัทมีความสนใจที่อยากจะทำ Resident Evil ภาคอื่น ๆ มารีเมก

“ใช่” อันโบะบอก เมื่อถูกถามว่า Capcom ต้องการนำ Resident Evili มารีเมกอีกใช่หรือไม่ “พวกเราทำการวางจำหน่ายเกมรีเมกของแฟรนไชส์นี้ไปถึง 3 เกมด้วยกัน เสียงตอบรับดีกว่าที่คิดไว้ ผมมีความสุขที่ได้เห็นใครสักคนได้เล่นเกมเก่าที่เขารักอีกครั้ง และพวกเราต้องการอยากทำแบบนี้ต่อไปอีก”

“ภาคไหนที่พวกเราจะรีเมกในอนาคต คงเป็นสิ่งที่พวกเราจะประกาศหลังจากนี้ โปรดรอติดตามกันไว้ให้ดี” อันโบะปิดท้าย

ตอนนี้ Resident Evil ถูกจับมารีเมกใหม่แล้วถึง 3 ภาคด้วยกัน หมุดหมายต่อไปที่ Capcom จะนำมารีเมกจะเป็นภาคไหนกัน แฟนเกมอยากให้นำ Resident Evil Code: Veronica กลับมาปัดฝุ่นใหม่มากที่สุด หรือตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจก็มี Resident Evil, Resident Evil 0 และ Resident Evil 5

นอกจากนี้ RE Engine ถือว่าเป็นขุมกำลังสำคัญที่ทำให้ Capcom สามารถสร้างสรรค์เกมใหม่ ๆ ออกมาได้สวยและสมจริง RE Engine ยังจะถูกใช้ต่อไปในเกมใหม่ ๆ ของ Capcom

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส