Bohemia Interactive ออกมาโพสต์ฉลองครบรอบ 10 ปีให้แก่ ‘DayZ’ หลังจากเกมคู่แข่งอย่าง ‘The Day Before’ ถอดตัวเองจากหน้าร้านค้าเมื่อไม่นานมานี้

โดยหลังจากกลายเป็นประเด็นฮือฮาบนโลกโซเชียลก็มีทีมผู้สร้างเกมอื่นอย่าง ‘Rust’ และ ‘SCUM’ เข้ามาร่วมวงปั่นกระแสเอาฮากันด้วยเช่นกัน


สำหรับใครที่สงสัยว่าโพสต์ฉลองครบรอบนี้ล้อเลียนอย่างไร? หากเคยเห็นประกาศขอโทษจากทีมผู้สร้าง ‘The Day Before’ หรือ Fntastic มาก่อน ก็จะพบว่าโพสต์ฉลองครบรอบ 10 ปีนี้มีการใช้รูปแบบในการพิมพ์เหมือนกันครับ

ในเวลาต่อมาหลังจากโพสต์ฉลองครบรอบกลายเป็นประแสแล้ว ทีมผู้สร้าง ‘Rust’ ก็ได้เข้ามาร่วมวงด้วยการคอมเมนต์โพสต์ของ ‘DayZ’ ว่า “ใจเย็น!!” พร้อมกับนำภาพจากโพสต์ฉลองครบรอบมาแก้เป็นชื่อเกมตัวเองเพื่อโพสต์ขอบคุณผู้เล่นของพวกเขา ซึ่งในคอมเมนต์ก็มีทีมผู้สร้าง ‘SCUM’ เข้ามานั่งกินป๊อปคอร์นอยู่ด้วย

ถึงปัจจุบัน ‘DayZ’ จะเป็นเกมที่สมบูรณ์แล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่มันก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวในช่วงแรกได้น่าผิดหวังไม่แพ้กัน เลยทำให้มีชาวเน็ตบางคนมองว่าทีมงานไม่ควรเอาประเด็น Fntastic มาล้อ พร้อมกับกล่าวว่า “ก่อนจะไปล้อเขาให้ชะโงกดูเงาตัวเองก่อน”

ทั้งนี้ ‘DayZ’ เปิดให้เล่นผ่าน PS4, Xbox One และ PC บน Steam แล้ววันนี้ สำหรับใครที่พลาดกดซื้อ ‘The Day Before’ ก็สามารถยื่นเรื่องขอเงินคืนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส