Mytona ผู้จัดจำหน่าย ‘The Day Before’ ออกมาพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นหลังจากเกมของพวกเขาถูกถอดจากหน้าร้านค้า Steam เมื่อไม่นานมานี้

โดยในโพสต์พวกเขากล่าวว่า กำลังร่วมกับ Steam เพื่อเปิดให้ผู้เล่นยื่นเรื่องขอคืนเงินหลังจากเกมล้มเหลวไม่เป็นท่า ถึงแม้เวลาเล่นของพวกเขาจะมากกว่าที่แพลตฟอร์มกำหนดอยู่ที่ 2 ชั่วโมงก็ตาม พร้อมกับกล่าวขอโทษที่ทีม Fntastic ไม่สามารถพัฒนาเกมให้ออกมาตามที่ผู้เล่นทุกคนคาดหวังเอาไว้ได้


ประกาศนี้ถูกโพสต์ผ่าน X หลังจากทีม Fntastic ออกมาประกาศปิดเพราะ ‘The Day Before’ ล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งทาง Mytona ยังได้เผยว่าทีม Fntastic จะไม่ทำการอัปเดตคอนเทนต์ใด ๆ ให้แก่ ‘The Day Before’ ต่อจากนี้เพราะปัญหาหนี้สินที่พวกเขากำลังเผชิญทำให้ไม่มีงบไว้ใช้พัฒนาเกมต่อ

โดยโพสต์ที่ทีม Fntastic ประกาศปิดตัวลงพวกเขาก็ได้กล่าวว่า “วันนี้พวกเราจำเป็นจะปิดตัวสตูดิโอ Fntastic นี้ลง ด้วยความที่ ‘The Day Before’ ล้มเหลวทางการเงินอย่างหนักและทำให้พวกเราไม่มีงบไว้พัฒนาเกมต่อจากนี้ ซึ่งเงินที่พวกเราได้รับจากการขายเกมก็นำไปจ่ายหนี้สินที่ติดค้างกับทีมหุ้นส่วนไปหมดแล้ว”

หลังจากกลายเป็นประเด็น โพสต์ประกาศปิดตัวของ Fntastic ก็ถูกชาวเน็ตตำมาหยอกล้อเอาสนุกกัน ซึ่งในกลุ่มนั้นก็มีทีมเกมคู่แข่งอย่าง ‘DayZ’ เข้ามาร่วมวงด้วยการนำรูปแบบการพิมพ์นี้มาเขียนเป็นโพสต์ฉลองครบรอบ 10 ปีให้กับเกมของตัวเองด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ตามลิงก์นี้เลยครับ


ที่มา The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส