ดูเหมือนว่าการกลับมาของ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ภาคต่อของ Remake ที่สานต่อเรื่องราวที่จะมีความเข้มข้นกว่าเดิม แถมยังอาจจะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากต้นฉบับบน PS1 ที่ออกวางขายในปี 1997 ด้วย แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีสิ่งที่เพิ่มเติมมากกว่านั้น

เพราะข้อมูลล่าสุดมาจากปากของ นาโอกิ ฮามากุชิ (Naoki Hamaguchi) ผู้สร้างเกมที่ได้บอกกับเว็บ Game Informer ที่ได้ออกมาบอกว่าการเดินทางในภาคนี้จะทำได้อย่างลื่นไหล และผู้เล่นจะได้พบกับภารกิจเสริม, และมินิเกมที่มาให้เล่น

และใน ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ จะมีสถานที่ใหม่ เช่นเมือง “Crow’s Nest” ซึ่งเป็นเมืองใหม่ที่ไม่มีอยู่ในต้นฉบับบน PS1 เพื่อเจาะลึกและสร้างโลกทัศน์ในเกมใหม่ ที่เมืองนี้จะปลดล็อกเมื่อเราทำภารกิจสำเร็จ และในเมืองนี้ชาวบ้านจะรู้จักตัวละครหลักอย่าง “Cloud” เป็นอย่างดี และเมืองนี้ยังเป็นเมืองพี่น้องกับเมือง “Under Junon” ด้วยที่ชาวเมืองก็เกลียดบริษัท Shinra เช่นเดียวกันด้วย

ฮามากุชิได้กล่าวเสริมว่า หากผู้เล่นไม่สนใจก็สามารถข้ามเนื้อเรื่องเสริมได้ และเขาออกแบบเกมโดยที่มุ่งเน้นไปที่เนื้อเรื่องหลักมากกว่า ที่คุณจะต้องช่วยเหลือ “Yuffie” และเดินทางไปยัง “Under Junon” และต่อด้วย “Costa del Sol”

ส่วนเมืองใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรรอลุ้นใน เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ที่จะวางขาย 29 กุมภาพันธ์ 2024 บน PS5

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส