รายงานจาก 404 Media เผย นักแข่ง ‘Tetris’ วัย 13 ปี Blue Scuti หรือ ‘วิลลิส กิบสัน’ (Willis Gibson) สามารถปราบตัวเกมเวอร์ชัน NES จนขึ้น Kill Screen หรือเล่น ‘Tetris’ จนเกมค้างได้เป็นคนแรกของโลก


สำหรับใครที่สงสัยว่า Kill Screen คืออะไร? Kill Screen คือเกม ‘Tetris’ จอค้างหลังจากเล่นผ่านมาได้หลายด่าน พูดอีกอย่างว่าเล่นจนเกมน็อก ไม่มีด่านให้เล่นอีก ซึ่งในรอบ 34 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยมี ‘มนุษย์คนไหน’ ที่สามารถสร้างสถิตินี้ได้เลย มีแต่บอทที่ทำได้ ซึ่งหากใครทำได้ก็จะถือว่าผู้เล่นคนนั้นสามารถปราบเกมได้สำเร็จ

ทั้งนี้ Blue Scuti ได้อัปโหลดวิดีโอที่เค้าสร้างสถิติผ่านแชนแนล Youtube ของตัวเอง โดยรวมแล้วเจ้าตัวใช้เวลาเล่นอย่างต่อเนื่องประมาณ 38 นาทีจนกระทั่งตัวเกมค้าง ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่เกมมันค้างจนไม่สามารถเล่นต่อได้ก็ทำเอาเจ้าตัวดีใจจนมือชาพร้อมกับตะโกนว่า “โอ้พระเจ้าช่วย” อยู่หลายรอบ

หลังจากที่เจ้าตัวกลายเป็นคนแรกที่สามารถสร้างสถิติได้ สตรีมเมอร์ ITZsharky1 ก็ได้เข้าสัมภาษณ์ Blue Scuti ถึงแรงบันดาลใจในการทำเกมให้ขึ้น Kill Screen และอะไรเป็นสิ่งที่ยากสุด ๆ ในการสร้างสถิติครั้งนี้ เจ้าตัวเลยได้ตอบกลับไปว่า “ส่วนที่ยากสุด ๆ ต้องยกให้ช่วงที่ความตึงเครียดเข้ามาหลังจากผมเล่นเกมได้นานกว่า 30 นาที สำหรับความตั้งใจในการสร้างสถิติครั้งนี้ ผมทำเพื่อพ่อของผมที่เสียชีวืตไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาครับ”


ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส