จังหวัดคาวาซากิ, ประเทศญี่ปุ่นร่วมมือกับ SquareEnix จัดทริปเรือสำราญท่องเที่ยว Midgar Night Cruise พาแฟนเกมล่องเรือสำราญชมบรรยากาศเขตอุตสาหกรรมที่ถูกแต่งให้เหมือนกับเมือง Midgar จาก ‘Final Fantasy 7 Remake’ พร้อมกับกิจกรรมที่จะทำให้แฟน ๆ สนุกจนไม่มีวันลืมอีกมากมาย


ทริปเรือสำราญ Midgar Night Cruise จะเปิดราคาแพ็กเกจทริปให้แฟน ๆ เลือกซื้อ 2 แบบ โดยแพ็กเกจแรกจะได้รับตั๋วเรือสำราญราคา 11,000 เยน (ประมาณ 2,600 บาท) ตามด้วยแพ็กเกจซื้อตั๋วเรือพร้อมห้องพักราคา 28,000 เยน (ประมาณ 6,700 บาท)

นอกจากจะได้ชมบรรยากาศเขตอุตสาหกรรมที่จัดแต่งขึ้นโดยทีมการท่องเที่ยวของจังหวัดแล้ว ก็จะมีกิจกรรมบนเรือสำราญ อาทิ DJ เล่นเพลงประกอบเกมระหว่างชมเมือง พร้อมกับการบรรยายนำเที่ยวโดยนักพากย์ตัวละครจากเกม ตามด้วยมื้ออาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ทีมงานจัดมาให้ทุกคนได้ทานอย่างเอร็ดอร่อยระหว่างทริป

ซึ่งหลังจากตั๋วทริปเรือสำราญขายจนหมดเกลี้ยงให้กับนักท่องเที่ยวเกือบ 800 คน สำหรับใครที่อดก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ เพราะทางทีมผู้จัดทริปเผยว่า Midgar Night Cruise ได้รับความนิยมมาก ๆ เลยทำให้พวกเขาสนใจที่จะจัดทริปแบบนี้อีกครั้งในอนาคต

“พวกเราสนใจที่จะจัดทริปแบบนี้อีกแน่นอนครับ” กล่าวโดยการท่องเที่ยวจังหวัดคาวาซากิ พร้อมกับเผยว่าทริปเรือสำราญนี้สามารถเรียกยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 20% สอดคล้องกับแผนที่พวกเขาต้องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดที่อยากจะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้เวลาในจังหวัดนานถึงคืนหรือ 2 คืน

ทางฝั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาร่วมทริปส่วนหนึ่งก็เป็นแฟนเกม Final Fantasy ที่ตั้งใจบินมาญี่ปุ่นเพื่อขึ้นเรือสำราญ Midgar Night Cruise โดยเฉพาะ

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ ‘Final Fantasy’ และผมมาเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อขึ้นทริปเรือนี้โดยเฉพาะเลยครับ” กล่าวโดยแฟนเกมชาวไต้หวันวัย 40 ปีที่มาร่วมทริป Midgar Night Cruise


ที่มา Midgar Night Cruise, Nikkei Asia, Famitsu, Genki (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส