หลังจากมีการเปิดคลิปตัวอย่างแรกของ ‘GTA6’ เกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานที่แฟนเกมทั่วโลกรอคอย แต่หลังจากปล่อยคลิปก็ไม่ได้มีการเปิดข้อมูลเพิ่มเติมอีก มีเพียงข้อมูลว่าเกมจะวางขายในปี 2025 บน PS5 และ Xbox Series X/S

ล่าสุดมีการเปิดข้อมูลที่น่าสนใจของเกม ‘GTA6’ เพราะจากการแถลงผลประกอบการของต้นสังกัดใหญ่อย่าง “Take-Two Interactive” ที่ได้เปิดแผนสำหรับปีงบประมาณ 2024/25 ที่มีข้อมูลระบุว่าเกม ‘GTA6’ จะไม่ออกจนกว่าจะถึงปีงบประมาณถัดไปซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 เมษายน 2025

อีกส่วนที่ระบุว่าเกม ‘GTA6’ จะไม่ออกภายในปีบัญชีนี้เพราะ Take-Two ได้คาดการว่ารายได้จากการเปิดให้จองเกม ‘GTA6’ ล่วงหน้าจะทำรายได้ให้ค่ายประมาณ 7,000 ล้านเหรียญ ถือว่าลดลงเพราะจากเดิมที่คาดว่าจะทำรายได้ 8,000 ล้านเหรียญ ทำให้บ่งชี้ว่าเกม ‘GTA6’ อาจจะไม่เปิดตัวจนกว่าจะเริ่มปีงบประมาณถัดไปที่จะเริ่มต้นในวันที่ 1 เมษายน 2025

และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับแผนการวางจำหน่ายเกม ‘GTA6′ สเตราส์ เซลนิค’ (Strauss Zelnick) ซีอีโอของ Take-Two Interactive ได้กล่าวกับนักลงทุนระบุว่า ทีมงานค่าย Rockstar Games กำลังมองหาการเปิดตัวที่สมบูรณ์แบบ และจะมีการปรับให้เหมาะสม

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส