ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการหลุดของคลิปเกมเพลย์หรือภาพส่วนของเนื้อเรื่องสำคัญของเกมดังก่อนที่จะวางขาย เพราะก่อนเกมจะออกก็จะมีการปล่อยให้สื่อหรือเป็นแผ่นหลุดจากร้านเกมที่ได้ไปก่อนวันวางจำหน่าย ทำให้มีการรั่วไหลของข้อมูลก่อนเป็นเรื่องปรกติ

เช่นในกรณีของการหลุดของ ‘Starfield’ บน YouTube โดยเป็นคลิปยาวกว่า 40 นาที ซึ่งมาจากแผ่นเกมที่ถูกขโมยมาด้วย และล่าสุดถึงคิวเกมดังอย่าง ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ก็หนีไม่พ้น เพราะตอนนี้มีการพบคลิปหลุดของตัวเกมเต็ม ๆ ออนไลน์ออกมาตามโซเชียลมีเดียแล้ว ใครกำลังรอเล่นก็ต้องหลบหลีกกันให้ดี

เพราะ “เนื้อเรื่อง” ถือเป็นหัวใจสำคัญไม่แพ้เกมเพลย์สำหรับ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ เพราะแฟน ๆ คาดว่าจะมีฉากสำคัญที่แฟนเกมอยากรู้ว่ายังมีเหมือนกับต้นฉบับบน PS1 หรือไม่ ยิ่งมีข้อมูลจากผู้สร้างอย่าง เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ที่ได้ออกมาบอกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขารู้สึก “ประหม่า” เกี่ยวกับปฏิกิริยาตอบสนองต่อของแฟนเกมเกี่ยวกับตอนจบของภาคนี้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าตัวละครในเกมอย่าง Vincent และ Sid จะไม่ได้เข้าร่วมการต่อสู้ในภาค ‘Rebirth’ ทำให้คาดว่าทั้ง 2 ตัวละครจะสามารถใช้งานได้ในภาคที่ 3 ของซีรีส์ Remake ส่วนใครอยากเล่น ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ตอนนี้ก็มีการปล่อยเดโมออกมาให้ลองแล้ว ส่วนตัวเต็ม ๆ ของเกมออกวันที่ 29 กุมภาพันธ์ บน PS5

ที่มา Thegamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส