ไหนช่วงนี้ใครกำลังอิน Helldivers 2 เกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 3 Co-op สุดเดือด ณ ขนาดนี้ที่พร้อมปลุกใจให้ผู้เล่นต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยกันบ้าง! บอกเลยไม่ใช่มีแค่เรา ๆ ที่อินไปกับเกม แต่ โยฮัน พิเลสเตดต์ (Johan Pilestedt) CEO ของ Arrowhead Game Studios หรือก็คือทีมพัฒนา Helldivers 2 ก็ไม่อยากจะให้เกมนี้ของพวกเขาถูกลดทอนความสนุกและคุณภาพ ซึ่งพวกเขาไม่แม้แต่จะคิดที่จะให้ตัวเกมมีโหมด PVP สาเหตุเพราะไม่อยากให้เกมนี้มีสังคม Toxic

คำตอบสุดจะเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วนี้ของโยฮัน เกิดขึ้นใน X (Twitter) ของ Unleashed อินฟลูเอนเซอร์สายเกมกรีดเลือดออกมาเป็น PlayStation ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมแสดงความดีใจที่ Helldivers 2 มียอดผู้เล่นสูงกว่า Call of Duty ซึ่งก็ได้มีผู้ใช้ท่านหนึ่งแสดงความคิดเห็นไปในโพสต์ดังกล่าวว่า “ถ้าคุณอยากจะขโมยยอดผู้เล่น CoD ได้โปรดใส่โหมด PVP เข้ามาในเกมได้ไหม? เพราะผมคิดว่ามันน่าจะซื้อใจเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ได้นะ”

ซึ่งโยฮันก็ได้นำแอ็กเคานต์ส่วนตัวไปตอบผู้ใช้คนดังกล่าวว่า “พวกเรา ไม่คิดที่จะใส่โหมด PVP เข้าไปในเกม เหตุผลเพราะเราต้องการจะลดความ Toxic ในคอมมูนิตี เพื่อให้บรรยากาศตอนเล่นมันเสริมความสนุกจากการที่ผู้เล่นได้อยู่ฝั่งเดียวกันสิ!” 

***