Bloodborne เป็นหนึ่งในเกมที่มีการพูดถึงมากเกี่ยวกับการรีเมก มีกลุ่มผู้เล่นจำนวนไม่น้อยอยากให้ FromSoftware นำเกมนี้กลับมาอีกครั้งหลังจากวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2015

หลังจาก FromSoftware เปิดตัว DLC ใหม่ Shadow of the Erdtree ของ Elden Ring ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับและประธาน FromSoftware ไม่พ้นถูกสื่อถามเกี่ยวกับ Bloodborne หนึ่งในเกมที่แฟนเกมถามหาเยอะมาก

“Bloodborne เป็นเกมที่พวกเราคิดถึงมากและมีแฟน ๆ ถามหากันเยอะมาก” มิยาซากิบอก เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการรีเมก Bloodborne “มันทำให้ผมมีความสุขมากที่ยังมีคนสนใจในเกมนี้เป็นจำนวนมาก”

ความเป็นไปได้ของการรีเมก Bloodborne อาจจะคล้ายคลึง Demon’s Souls เกมวางจำหน่ายให้ PlayStation 3 แต่ถูกรีเมกวางจำหน่ายให้ PlayStation 5

“ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญอยู่ที่ฮาร์ดแวร์ใหม่เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจรีเมก” มิยาซากิบอกเสริม “มีหลายสิ่งที่คุณอาจจะยังไม่สามารถทำได้กับฮาร์ดแวร์ในตอนนี้ พอการมาของฮาร์ดแวร์ใหม่ในสักวันหนึ่งก็อาจจะเกิดขึ้นก็ได้”

“อย่างไรก็ตาม ผมจะยังไม่บอกว่าไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเลย” มิยาซากิบอกต่อ “จากมุมมองของผู้เล่น ฮาร์ดแวร์ปัจจุบันทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมมากยิ่งขึ้น เหตุผลง่าย ๆ คือการที่ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้มากขึ้น ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญที่ผมคิดว่าเป็นแรงผลักดันทำให้เกมเก่ากลับมาสู่แพลตฟอร์มใหม่”

ยังมีโอกาสที่ Bloodborne จะกลับมาอีกครั้ง อาจจะได้เห็นกันตอน PlayStation 6 ก็เป็นไปได้

ที่มา Eurogamer

***