แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ข่าวลือของ PS5 Pro ก็หลุดออกมาต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้มีการลือว่ามันจะออกปลายปี 2024 เพื่อต้อนรับการมาของ ‘GTAVI’ ที่จะออกในปี 2025 และล่าสุดมีข้อมูลใหม่ของ PS5 Pro ออกมาแล้ว

โดยมีข้อมูลว่า Sony ตั้งเป้าจะทำตลาด PS5 Pro ในรูปแบบคอนโซลที่รองรับกราฟิกความละเอียด 4K และมีเฟรมเรตระดับ 120FPS ถือว่าเป็นจุดขายที่ดี เพราะ PS5 รุ่นที่วางขายอยู่เมื่อปรับกราฟิกระดับสูงแล้วอัตราเฟรมเรตลดลง ดังนั้นหากทำได้ตามข่าวจริงมันจะเป็นจุดขายสำคัญของ PS5 Pro

ซึ่งภาพความละเอียดระดับ 4K ที่มีเฟรมเรต 120FPS ไม่ใช่ของใหม่สำหรับ Sony เพราะก่อนหน้านี้มีการตั้งเป้าว่า PS5 รุ่นปัจจุบันจะสามารถทำได้ แม้ว่าในเป็นความจริงแล้วเกมที่มีความละเอียด 4K แล้วมีเฟรมเรตระดับ 60FPS แบบลื่น ๆ จะมีไม่มากนัก

แม้ว่าการตั้งเป้าของ Sony กับ PS5 Pro อาจจะดูเป็นไปได้ยาก แต่แหล่งที่มามีการระบุว่ามันจะใช้ระบบ AI ในส่วนของการปรับปรุงกราฟิก ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้สร้างเกม แต่ข่าวนี้ยังไม่มีการยืนยันจาก Sony และยังอยู่ในหมวดข่าวลือ แต่หากจริงถือเป็นเรื่องดีที่แฟนเกมจะได้สัมผัสกราฟิกที่ความละเอียดสูงและมีความลื่นไหล

ที่มา tech4gamers

***