ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Nintendo Switch 2 จะเลื่อนไปวางขายในเดือน มีนาคม 2025 โดยเป็นข่าวจากสื่อใหญ่อย่าง Nikkei โดยมีการบอกสาเหตุว่าปู่นินต้องการให้แน่ใจว่าจะสามารถผลิตเครื่องเกมได้ทันต่อความต้องการเพื่อไม่ให้เกิดการกักตุนสินค้าไว้ทำกำไรของพ่อค้าคนกลาง

และล่าสุดมีการยืนยันจาก Midoti วงในผู้ปล่อยข่าวลือที่เป็นข่าวจริงมาแล้วมากมาย ได้ออกมายืนยันว่าข่าวลือ Nintendo Switch 2 เป็น “ข้อมูลที่ถูกต้อง”

โดย Midori รู้จักกันดีในการปล่อยข่าวหลุดข่าวลือมาแล้วมากมาย เช่นการมาของ ‘Persona 3 Reload’ ของค่าย Atlus รวมทั้งการเปิดข้อมูลของการกลับมาของเกม ‘Jet Set Radio’ และ ‘Crazy Taxi’ ที่หลังจากนั้นก็มีการประกาศว่าจะมีการสร้างใหม่ตามที่ปล่อยออกมา

แน่นอนว่าแผนงานการเปิดตัว Nintendo Switch 2 สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เพราะยังอีกนานกว่าจะวางขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Bloomberg ได้ระบุว่า Switch 2 จะวางขายเร็วที่สุดในเดือนมีนาคม 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการลือว่าจะเปิดข้อมูลแรกของ Switch 2 ในเดือนมีนาคมปีนี้ แต่ล่าสุดก็มีการเปลี่ยนเป็นเปิดข้อมูลแรกในเดือนมิถุนายนแทน เรียกว่าเปลี่ยนได้ตลอดดังนั้นแฟนปู่นินต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดและเตรียมหยอดกระปุกไว้รอซื้อได้เลย

ที่มา gamingbolt

***