เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ จะออกในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ทำให้มีข้อมูลใหม่ ๆ ออกมาตลอด แต่กับข่าวล่าสุดไม่ได้มาจากภาค ‘Rebirth’ แต่เป็นข้อมูลว่าค่าย Square Enix ได้ปล่อยตัวอัปเดตให้ ‘Final Fantasy 7 Remake’ ภาคแรกของซีรีส์ที่ออกในปี 2020

โดยตัวอัปเดต ‘Final Fantasy 7 Remake’ จะมาไม่ได้เพิ่มฉากใหม่ หรือเกมเพลย์ใหม่ แต่เป็นการปรับเปลี่ยนบทพูดของตัวละครในตอนจบ

หลังจากผู้เล่นได้อัปเดตแล้วในตอนจบของ ‘Final Fantasy 7 Remake’ ที่ Cloud และ Aerith เดินทางออกจากเมือง Midgar ได้สำเร็จแล้ว Aerith แล้วมองขึ้นบนท้องฟ้าแล้วจากเดิมเธอได้พูดว่า “ฉันคิดถึงแผ่นเหล็กที่อยู่บนท้องฟ้า” ซึ่งเป็นสิ่งที่สื่อถึงภายในเมือง Midgar ที่ท้องฟ้าถูกปิดกั้นด้วยแผ่นเหล็กที่เธออยู่มาตลอดชีวิต

โดยบทที่ถูกแก้ไขใหม่จะเปลี่ยนเป็นให้ Aerith ได้กล่าวว่า “ท้องฟ้า ฉันไม่ชอบมัน” ซึ่งความหมายที่ตัวเกมจะสื่อไม่เปลี่ยนแปลงนัก เหมือนเป็นการแก้ไขเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่ามันอาจจะสื่อความหมายในเชิงลบมากกว่าเดิม

และนอกจากบทพูดของตัวละครจะมีการเปลี่ยนไปยังมีการอัปเดตเล็กน้อยเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวละคร Tifa สมัยวัยรุ่นตอนที่อยู่ในเมือง Nibelheim โดยการอัปเดตครั้งนี้มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่เล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับภาค ‘Rebirth’ ที่ดูเหมือนว่าจะมีความมิดชิดมากขึ้นด้วย

เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ จะออกในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 บน PS5

ที่มา gamingbolt

***