หลังจากค่าย EA ได้ประกาศปลดพนักงานลง 5% แน่นอนว่ามันไม่ได้แค่ส่งผลกับทีมงานสร้าง แต่ยังส่งผลกับตัวเกมเองด้วย เพราะหลังจากนั้นมักจะมีการประกาศยกเลิกการสร้างเกมตามมา ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนเกม

และคราวนี้ผลกระทบเกิดกับเกม ‘Star Wars’ เพราะมีข่าวมาจากส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ของ ลอร่า มิเอเล (Laura Miele) ประธานฝ่ายความบันเทิงและเทคโนโลยีของ EA ได้ประกาศว่าค่าย Respawn Entertainment จะได้รับผลกระทบกับการปรับโครงสร้างของ EA

และจะส่งผลให้เกม ‘Star Wars’ แนว FPS ที่สร้างโดยค่าย Respawn Entertainment ที่เพิ่งจะเปิดข้อมูลว่าเริ่มสร้างในปี 2022 ได้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยค่าย EA จะมุ่งเน้นไปที่ซีรีส์เกม ‘Star Wars Jedi’ และ ‘Apex Legends’ แทน

ส่วนข้อมูลของเกม ‘Star Wars’ ที่เปิดออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่ามันจะเน้นเล่นคนเดียว และนำเสนอด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมในตำนานอย่าง ‘Star Wars: Dark Forces’ และมีข่าวลือหลุดออกมาว่าเราจะได้เล่นเป็นนักล่าเงินรางวัล “Mandalorian” ด้วย ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่มันถูกยกเลิกไป

ส่วนซีรีส์เกม ‘Star Wars Jedi’ ยังคงได้ไปต่อและมีข่าวหลุดว่ากำลังสร้างภาค 3 อยู่ แม้ว่าทางค่าย EA ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการก็ตาม และแม้ว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สติก อัสมุสเซน (Stig Asmussen) ผู้กำกับ ‘Star Wars Jedi: Fallen Order’ และ ‘Survivor’ ออกจากค่าย Respawn แล้วก็ตาม

ที่มา gamingbolt

***