หลังจากการเปิดตัว PS VR2 แฟน ๆ Sony ก็คาดหวังว่ามันจะกลับมาปลุกกระแสการเล่นเกมแบบ VR ที่หลังจากรุ่นแรกทำได้ไม่สุด เพราะประสิทธิภาพของ PS4 ยังไม่สรามารถสร้างภาพได้สมจริง ทำให้รุ่นต่อไปที่ใช้งานกับ PS5 น่าจะกลับมาประสบความสำเร็จได้ แต่ดูเหมือนว่าผ่านมา 1 ปีมันอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น

เพราะหลังจากค่าย Sony Interactive Entertainment ปลดพนักงาน 900 คน ดูเหมือนว่าทีมงานสร้างเกมบน PS VR2 จะได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะส่วนหนึ่งในการเลิกจ้างมีการปิดค่าย PlayStation London Studio และส่งผลกระทบกับการเลิกจ้างทีมงานค่าย Firesprite ด้วยซึ่งทั้ง 2 ค่ายกำลังสร้างเกมบน PS VR2 อยู่ทำให้คาดว่ามันจะได้รับผลกระทบไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

PS VR2 วางขายในปี 2023 โดย Sony คาดหวังว่าจะทำให้การเล่นเกม VR ให้เป็นกระแสอีกครั้ง และมีการลงทุนสร้างเกมดังออกมารองรับมากมายไม่ว่าจะเป็น ‘Horizon: Call of the Mountain’ และ ‘Gran Turismo 7’ (โหมด VR) แต่หลังจากวางขายมาครบ 1 ปีมันกลับทำยอดขายได้ไม่ดีอย่างที่ Sony คาดไว้

แม้ว่าจะไม่ได้เปิดยอดขายอย่างเป็นทางการออกมาแต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า PS VR2 น่าจะขายได้เพียง 1 ล้านชุดในปีแรกที่วางขาย และมีรายงานว่า Sony ผิดหวังกับยอดขายมาก เพราะมีการผลิต PS VR2 จำนวน 2 ล้านชุดแต่กลับขายได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ก็ต้องรอดูว่าจะมีการแก้เกมอย่างไร หรือจะมีชะตากรรมเหมือนกับรุ่นแรก