ปีนี้ถือเป็นปีทองของแฟนเกมแนว RPG เพราะมีการเปิดตัวเกมดังมากมายอย่างเช่น ‘Persona 3 Reload’, ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ และ ‘Like a Dragon: Infinite Wealth’ และอีกเกมที่จะวางขายอย่าง ‘Dragon’s Dogma 2’ ที่เป็นผลงานของค่าย Capcom ที่จะวางขายในวันที่ 22 มีนาคม 2024

และหลังจากมีสื่อใหญ่ได้ลองเล่นทำให้เริ่มมีข้อมูลใหม่ ๆ ออกมามากมาย และส่วนหนึ่งที่น่าสนใจคือความยาวของเกม เพราะว่าราคาขายของ ‘Dragon’s Dogma 2’ สูงมากถึง 70 เหรียญ ทำให้ความยาวของเกมถือเป็นข้อที่แฟน ๆ สนใจว่ามันจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่

โดยข้อมูลล่าสุดที่เปิดเผยออกมาคือเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จะมีความยาวประมาณ 37 ชั่วโมง นับเฉพาะเนื้อเรื่องหลักเท่านั้น โดย ฮิเดอากิ อิตซูโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้สร้างเกม ได้กล่าวว่า ความยาวของเนื้อเรื่องหลักในเกมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากภาคก่อนมากนัก

อย่างไรก็ตามอิตซูโนะยังยืนยันว่าโลกในเกมจะเต็มไปด้วยตัวละคร NPC และภารกิจเสริมมากมาย รวมทั้งยังมีฉากกว้าง ๆ ให้สำรวจ ดังนั้นผู้เล่นอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 เท่าของเนื้อเรื่องหลัก สำหรับการสำรวจโลกของเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ ให้ครบหมด ทำให้คาดว่าต้องใช้เวลามากถึง 100 ชั่วโมงกันเลย