สิ่งที่แฟนปู่นินรอคอยคือทายาทของเครื่องเกม Nintendo Switch ที่ลือมาตลอดหลายปี และเนื่องจากมันวางขายมากว่า 7 ปีแล้วทำให้น่าจะใกล้ถึงเวลาเปิดตัวคอนโซลใหม่ในอีกไม่นาน ทำให้ยิ่งมีข่าวลือมาตลอด ซึ่งแฟนเกมทั่วโลกพร้อมใจเรียกมันว่า Nintendo Switch 2

และล่าสุดมีข่าวที่น่าสนใจ เพราะมีการลือเกี่ยวกับสเปกและราคาขาย โดยลือกันว่า Nintendo Switch 2 จะใช้ชิป NVIDIA T239 SOC พร้อม NVIDIA Ampere GPU ที่ใช้เทคโนโลยีของ Samsung ขนาด 8NM โดยมีแหล่งข่าววงใน NVIDIA อ้างว่าการใช้ชิปรุ่นนี้ปู่นินต้องการลดต้นทุนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าในส่วนของฮาร์ดแวร์ของ Nintendo Switch 2 สร้างมาหลายปีแล้ว ส่วนราคาขายดูเหมือนว่าปู่นินยังไม่ตัดสินใจที่จะตั้งราคาในตอนนี้ แต่เมื่อเทียบกับราคา Notebook ที่ใช้ชิปสเปกใกล้เคียงกับชิปที่ปู่นินจะใช้ใน Nintendo Switch 2 แล้วคาดว่าราคาขายน่าจะอยู่ระหว่าง 399-499 หรียญ อย่างไรก็ตามหากปู่นินอยากตั้งราคาให้เข้าถึงง่ายอาจจะมีการกดราคาให้เหลือ 349 เหรียญ ซึ่งจะทำกำไรได้เล็กน้อย ดังนั้นการตั้งราคาไว้ที่ 399-499 หรียญ มีความเป็นไปได้มากที่สุด

ก็ต้องไปรอชมกันว่าปู่นินจะเลือกใช้ราคาไหน แต่หากมองย้อนไปในอดีตที่ค่าย Nintendo จะตั้งราคาขายที่ไม่แพงเพื่อเข้าถึงคอเกมได้มากที่สุด โดยเฉพาะแฟนเกมเด็ก ๆ ที่ยังหารายได้เองไม่ได้ แฟนเกมก็รอชมกันคาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีข้อมูลออกมามากกว่านี้แน่นอน