ก่อนหน้านี้มีข่าวการปิดตัวของ อีมูเลเตอร์ Nintendo Switch ซึ่งเป็นเรื่องปรกติ เพราะมันเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แต่ล่าสุดเป็นการมาอย่างเป็นทางการของอีมูเลเตอร์ที่ตั้งใจสร้างเพื่อเล่นเกมเก่าของค่ายตัวเอง และมันเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกม Sony ด้วย เพราะมีข่าวว่าอาจจะมีการสร้างอีมูเลเตอร์ PS2 บน PS5

ที่บอกว่าเป็นข่าวดีเพราะ PS2 เป็นคอนโซลที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ Sony ทำยอดขายอันดับ 1 จนถึงทุกวันนี้ และดูเหมือนว่าทางค่าย Sony เตรียมนำเกมคลาสสิกมาสู่บริการ PS Plus Premium และขายในร้านค้าออนไลน์เพิ่มเติม เพราะมีการพบข้อมูลที่บอกใบ้ว่าอาจจะมีการนำเกม PS2 มาสู่ PS5

โดย Sony กำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาอีมูเลเตอร์ Implicit Conversions เพื่อนำเกมคลาสสิกบนคอนโซล PS2 มาสู่ PS Plus Premium มากขึ้น แม้ว่าในบริการเกมคลาสสิกอยู่แล้ว แต่ยังมีเกมดังในตำนานอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีให้เล่น

ส่วน Implicit Conversions เป็นกลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นโดยการรวมกันของอดีตพนักงานของค่าย Ubisoft และ Sony นอกจากนี้ทีมงานของค่ายยังเคยทำงานกับการสร้าง อีมูเลเตอร์ PS2 ที่ชื่อ PCSX2 มาก่อน และข้อมูลจาก LinkedIn ได้ระบุว่าทีม Implicit Conversions กำลังดำเนินการเพื่อนำเกมมาสู่ทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นการแก้ไขข้อมูลภายหลัง เพราะก่อนหน้านี้มีการพบว่ามีการระบุชื่อคอนโซล PS4 และ PS5 เท่านั้น

แน่นอนว่าสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนแปลงข้อมูล เพราะการร่วมมือกับ Sony เป็นความลับ และยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แฟนเกมของค่าย Sony ที่ชื่นชอบเกมบน PS2 ก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะมีการสร้างตามข้อมูลที่หลุดออกมาหรือไม่