เป็นที่รู้กันว่าตอนนี้ทางค่าย Nintendo เอาจริงกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของค่ายอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้มีการฟ้องร้องผู้สร้างอีมูเลเตอร์เล่น Nintendo Switch อย่าง Yuzu และส่งผลให้โปรแกรมเล่นเกมเก่าของ Nintendo รีบปิดตัวเพราะกลัวการฟ้องร้อง

อย่างไรก็ตามก็มีการสานต่อจาก Yuzu มาเป็น อีมูเลเตอร์ Suyu และได้มีการเปิดตัวทดสอบไปเมื่อไม่กี่วัน แต่ล่าสุดก็เปิดปัญหาแล้ว เพราะ Source Code ของ Suyu ได้ถูกลบออกจาก GitLab ซึ่งเป็นการทำตามคำขอร้องของ DMCA ซึ่งย่อมาจาก Digital Millennium Copyright Act (รัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษดิจิทัล)

โฆษกของ GitLab ได้เปิดเผยว่าได้รับการแจ้งให้ลบเนื้อหาจาก DMCA ที่เป็นตัวแทนของผู้ถือสิทธิ์ ทำให้หน้าของ Suyu ถูกลบออกไป พร้อมทั้งยังได้ล็อกบัญชีของผู้มีส่วนร่วมกับการสร้าง Suyu

โดย Suyu เป็นอีมูเลเตอร์ที่สานต่อจาก Yuzu ที่โดนปู่นินฟ้องร้องจนต้องจ่ายเงิน 2.4 ล้านเหรียญเพื่อจบคดี และทำให้มันถูกปิดตัวซึ่งหลังจากจบคดี โดเมน รวมทั้ง Source Code และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Yuzu ทั้งหมด ถูกส่งมอบให้กับ Nintendo แล้ว

ส่วนการมาของ Suyu นักพัฒนาเน้นย้ำว่าอีมูเลเตอร์นี้จะมีการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะจะใช้เฉพาะกับ Rom ของ Nintendo Switch ที่ได้รับการสำรองข้อมูลอย่างถูกกฎหมายเท่านั้น อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Nintendo ยังคงไม่เชื่อถือและได้สั่งลบออกก่อนจะมีอะไรบานปลายไปมากกว่านี้