‘Days Gone’ ถือเป็นเกมแนว Open World แนวที่เราต้องเอาตัวรอดจาก Freakers ที่ประสบความสำเร็จพอสมควร แม้อาจจะไม่ได้ยอดขายถล่มทลายและไม่มีการประกาศสร้างภาคต่อออกมา แต่ดูเหมือนว่าทีมงานสร้างอย่าง Bend Studio อยู่ในระหว่างพัฒนาเกมใหม่แล้ว

โดยมีการพบข้อมูลจากการรับสมัครทีมงานใหม่ของค่าย Bend Studio ที่ระบุว่าต้องการรับสมัครทีมงานที่จะมาสร้างเกมที่ใช้ระบบ Live-Service และยังระบุว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ด้วย ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าค่ายเกมผู้สร้าง ‘Days Gone’ อยู่ในระหว่างพัฒนาเกมที่จะมีการขายบริการผ่านระบบออนไลน์ไม่ใช่แค่หารายได้จากการขายแผ่นเกมเพียงอย่างเดียว

ในช่วงที่ผ่านมาทาง PlayStation ได้เริ่มสร้างเกมที่มีการขายบริการแบบ Live-Service มากขึ้น และมีการวางขายพร้อมกันหลายเครื่องเกมด้วยเช่นการออกบน PC พร้อมกับ PS5 ของเกม ‘Helldivers 2’ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ทำยอดขายและทำรายได้ให้ทางต้นสังกัดแบบถล่มทลาย

ทำให้ไม่แปลกที่จะมีการผลิตเกมแนว Live-Service เพิ่มเติมออกมาให้เพราะเป็นแนวทางหลักในการสร้างเกมในยุคนี้ แฟนเกมของค่าย Bend Studio ก็อดใจรอลุ้นกันว่ามันจะมาแนวไหน ไม่แน่ว่าอาจจะมีการสร้าง ‘Days Gone’ ในรูปแบบเกมแนว Live-Service ก็เป็นไปได้