ย้อนกลับไปปี 2020 บน PS5 ได้มีการเปิดตัวพร้อมกับการปรับปรุงหลายส่วน ที่โดดเด่นจาก PS4 ทั้งในแง่ของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และหลังจากวางขายมา 4 ปีทาง Sony ก็ยังทยอยอัปเดตสิ่งใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีการเปิดตัวว่าจะมีการอัปเดตระบบ Game Help เปิดตัวพร้อมเครื่องที่จะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่

โดย Sony ได้ประกาศว่าเตรียมนำระบบ Community Game Help เปิดให้ใช้งานบน PS5 ในช่วงปลายปี 2024 โดยตามชื่อที่มันจะมาพร้อมกับระบบแนะนำการเล่นเกม ที่ผู้เล่นสามารถกดชมคลิปแนะนำการเล่นได้หากเล่นไม่ผ่าน ในทางกลับกันเราสามารถอัปโหลดคลิปการเล่นของเราไปช่วยแนะนะผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แฟนเกมยังสามารถส่งข้อความแชท และมีระบบที่จะนำ ID ของผู้เล่นใส่เข้าไปในคลิปที่อัปโหลดได้ด้วย และผู้เล่นสามารถให้คะแนนคลิปแนะนำที่คิดว่ามีประโยชน์ได้ รวมทั้งหากไม่ชอบก็สามารถระบุได้เช่นกัน ทำให้การจัดการเนื้อหาคลิปแนะนำการเล่นทำได้ดี และมีประโยชน์กับผู้เล่นจริง ๆ

อย่างไรก็ตามทาง Sony ยังไม่ได้ระบุว่าระบบ Community Game Help จะเปิดให้โหลดบน PS5 วันไหนระบุคร่าว ๆ ว่าปลายปี 2024 แต่ทาง Sony ได้ประกาศว่าได้ตั้งเป้าจะให้มีระบบนี้ในให้หลายเกมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้