หลังจาก จิม ไรอัน (Jim Ryan) ได้ลาออกจากการเป็นประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment แล้วเป็นเรื่องปรกติที่ต้องมีการหาคนมาทำงานแทน แต่ดูเหมือนว่า Sony ยังไม่ได้ CEO มาทำงานแบบถาวร แต่ได้แต่งตั้ง ฮิโรกิ โทโทกิ (Hiroki Totoki) เป็น CEO ชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปี

โดยทาง Sony จะมองหา CEO ถาวรต่อไป ส่วนโทโทกิไม่ใช่คนแปลกหน้าอะไร เพราะเขาทำงานกับ Sony เป็นเวลานานมาก และเคยรับตำแหน่ง COO และ CFO ของ Sony Group Corporation มาก่อน

ซึ่งการเข้ามารับงาน CEO ชั่วคราวอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะแม้ว่า PlayStation เป็นคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกม แต่เป็นที่รู้กันว่าวงการเกมตอนนี้ประสบปัญหาเรื่องทุนสร้างและรายได้ ทำให้แม้แต่ค่ายยักษ์ใหญ่ก็มีการเลิกจ้างทีมงานจำนวนมากมายไม่เว้นแต่ Sony เองด้วย

นอกจากนี้การที่ Sony เข้าซื้อ Bungie ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ผิดพลาดเพราะมีปัญหาด้านการบริหารในการดำเนินงาน และมีการคาดว่าโทโทกิมีเป้าหมายที่จะเพิ่มผลกำไรให้กับค่าย PlayStation ที่จะไม่ทำให้ส่งผลประทบกับแผนงานของแผนกการสร้างเกม โดยส่วนหนึ่งของแผนงานนี้คือการผลักดันเกมบน PlayStation ไปลง PC มากขึ้น โดยมีข่าวลือว่าในปีหน้าจะมีการนำเกมดัง ๆ มาพอร์ตลง PC เช่น ‘God of War Ragnarok’