‘Rise of the Ronin’ หนึ่งในเกมฟอร์มดีที่เพิ่งจะวางขาย แม้จะมีเสียงวิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ แต่ก็เป็นเกมที่โดดเด่น ที่สร้างโดย Team Ninja ที่มาแนว Open World ญี่ปุ่นในอดีตยุคซามูไร ที่มีความรวดเร็วของเกมเพลย์แบบที่ไม่ค่อยได้เห็นในเกมแนวที่มีฉากกกว้าง ๆ ให้สำรวจ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้สร้างจะยังคงมีสิ่งที่อยากทำเพิ่มอีก ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฟุมิฮิโกะ ยาซูดะ (Fumihiko Yasuda) และโปรดิวเซอร์ โยซูเกะ ฮาราชิ (Yosuke Hayashi) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บ VGC เกี่ยวกับการพัฒนาเกม โดย 2 ผู้สร้างเกม ‘Rise of the Ronin’ ได้บอกว่าเกมต่อไปของ Team Ninja จะทำในสิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้ในตอนนี้

โดยยาซูดะได้บอกว่า ‘Rise of the Ronin’ เป็นเกมแนว Open World เกมแรกของ Team Ninja และเราได้สร้างเกมที่มีพื้นฐานมาจากแนวนินจาและซามูไรที่เป็นพื้นฐานของค่าย ที่มีการเพิ่มความอิสระและเรื่องราวที่มีความหลากหลายกว่า และยังบอกว่าแนวคิดการสร้าง ‘Rise of the Ronin’ เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน โดยมีแรงบันดาลใจจากเกม ‘Assassin’s Creed’ และ ‘Red Dead Redemption’

อย่างไรก็ตามเขายอมรับตรง ๆ ว่าการสร้างโลก Open World ใน ‘Rise of the Ronin’ ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากของทีมงาน และเขายังบอกว่าเราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการสร้างเกมนี้ และทีมงานจะก้าวไปข้างหน้า ส่วนความท้าทายของเราในการสร้างเกมต่อไปคือจะต้องทำในสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในเกมนี้ และเราจะสานต่อจากจุดนั้น

เกม ‘Rise of the Ronin’ วางขายแล้ววันนี้บน PS5