เรียกว่าเป็นเรื่องปรกติไปแล้วสำหรับซีรีส์เกม ‘Dragon Quest’ ที่จะต้องมีความล่าช้าหรือเลื่อนวันวางขาย เพราะเป็นกันทุกภาค และล่าสุดหลังจากประกาศเปิดตัวในปี 2021 ‘Dragon Quest 12: The Flames of Fate’ ก็ไม่เคยเปิดข้อมูลอะไรออกมามากนักนอกจากระบุว่ากำลังพัฒนาอยู่

ล่าสุดสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ได้อัปเดตของมูลของเกม ‘Dragon Quest’ ที่เกี่ยวกับทีมงานสร้าง โดยมีรายงานว่า ยู มิยาเกะ (Yu Miyake) โปรดิวเซอร์หลักของเกมที่ดูแลซีรีส์ ‘Dragon Quest’ หลายภาคและเป็นหนึ่งในทีมงานภาค 12 ด้วย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าการพัฒนาเกมมีความล่าช้า ส่งผลให้มิยาเกะได้ลาออกจากตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของ ‘Dragon Quest 12’ และถูกมอบหมายหน้าที่ใหม่ โดยตอนนี้เขารับตำแหน่งหัวหน้าแผนกเกมบนสมาร์ตโฟนของค่าย Square Enix แทนแล้ว

และตามรายงาน ผู้ที่มีแนวโน้มจะมารับหน้าที่แทนมิยะเกะในฐานะโปรดิวเซอร์หลักของเกม ‘Dragon Quest’ รวมทั้งมารับหน้าที่สร้างภาค 12 ซึ่งมีข้อมูลว่า ยูซุเกะ ไซโตะ Yosuke Saito หนึ่งในทีมงานสร้างซีรีส์เกม NieR จะมาสานต่องานของมิยาเกะ โดยไซโตะเคยเป็นโปรดิวเซอร์สร้างเกม ‘Dragon Quest 10’ มาแล้วด้วย

เกม ‘Dragon Quest 12: The Flames of Fate’ อยู่ในระหว่างพัฒนา ยังไม่มีภาพแรกออกมาให้ชมมีเพียงโลโก้ของตัวเกมเท่านั้น และมีข้อมูลเพียงว่าเนื้อหาจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และใช้ Unreal Engine 5 ในการสร้างเกม