‘Genshin Impact’ หนึ่งในเกมยอดนิยมจากผู้สร้างชาวจีน ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมาหลายปีแล้วก็ยังทยอยอัปเดตสิ่งใหม่มาดึงดูดผู้เล่นตลอด และล่าสุดมีการประกาศอัปเดตเวอร์ชัน 5.0 ที่เพิ่มสิ่งใหม่เข้าไปมากมาย แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนเกมที่มีสมาร์ตโฟนรุ่นเก่าอาจจะประสบปัญหา

เพราะว่าเวอร์ชัน 5.0 ของเกม ‘Genshin Impact’ นอกจากฟังก์ชันโดยรวมของเกมแล้ว ผู้สร้างยังอัปเกรดกราฟิกใหม่ด้วย โดยให้เหตุผลว่าต้องการเพิ่มประสิทธิภาพที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเกมจะเล่นได้อย่างลื่นไหล และมีความเสถียรหลังจากการอัปเดตเวอร์ชัน 5.0

โดยผู้ที่เล่น ‘Genshin Impact’ บน iOS ที่หากคุณเล่นบนอุปกรณ์ที่ใช้ชิป A12 หรือต่ำกว่า จะพบว่ากราฟิกอาจจะไม่ได้ดูดีเหมือนเดิมอีกแล้ว ส่วนสมาร์ตโฟนระบบ Android ขั้นต่ำต้องใช้ชิป Snapdragon 865, Dimensity 1200 (8050), Kirin 9000SL และ Samsung Exynos 1080

ส่วนบนคอนโซลก็ได้รับผลกระทบ กับการอัปเดต ‘Genshin Impact’ เวอร์ชัน 5.0 เพราะบน PlayStation 4 ซีรีส์ทุกโมเดล ประสิทธิภาพการมองเห็นฉากระยะไกลจะลดลง (เมื่อเทียบกับเวอร์ชันปัจจุบัน) หลังจากอัปเดตเวอร์ชัน 5.0 บน PS4 นอกจากนี้มีการระบุว่าเมื่อเล่นบนอุปกรณ์ที่ระบุไปข้างต้น ความละเอียดของภาพบางส่วนจะมีคุณภาพลดลง เช่น กราฟิกของวัตถุขนาดเล็กจะมีการปรับลดความคมชัด นอกจากนี้การแสดงผลเอฟเฟกต์พิเศษบางอย่างจะลดลงด้วย