หนึ่งในค่ายเก่าแก่ของวงการเกมอย่าง Konami ที่แม้จะมีดราม่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั้งการแยกทางกับฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ผู้สร้างเกม ‘Metal Gear Solid’ และยังหันไปทำเกมตู้ปาจิโกะ รวมทั้งยังไม่สนใจจะสานต่อเกมฟอร์มดังของค่าย แต่ดูเหมือนว่าหลังจากเวลาผ่านไปมันกลับเป็นผลดีกับธุรกิจของค่าย

เพราะว่า Konami ได้เปิดเผยผลประกอบการของค่ายกับนักลงทุน ที่ดูเหมือนว่ามันจะสามารทำกำไรได้ดีกว่าเดิมมาก เพราะว่ามันสามารถทำรายได้มากถึง 360,000 ล้านเยน โดยมีกำไรสูงถึง 5,920 ล้านเยน และเพิ่มขึ้นถึง 69.6% เมื่อเทียบกับปีบัญชีก่อนหน้านี้ และเกมชูโรงมีทั้ง ‘Metal Gear Solid: Master Collection Vol 1’ และ ‘eFootball 2024’ และ ‘Momotaro Dentetsu’ เกมรถไฟโมโมทาโร่ที่ขายดีอย่างมากในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังมีเกมการ์ด ‘Yu Gi Oh!’ ของ Konami ที่ซีรีส์ Master Duel ยังคงมีแฟน ๆ ติดตามมาตลอดหลายปี โดยรวมถือว่าเป็นค่ายม้ามืดที่แม้ในปีที่ผ่านมาอาจจะยังไม่มีเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ออกมากนัก แต่ก็ทำเงินได้มากมายและคาดว่าในปีบัญชีนี้ Konami จะทำกำไรมากกว่าเดิม เพราะคาดว่าในปี 2024 จะมีการเปิดตัวเกมดังอย่าง ‘Metal Gear Solid 3: Delta Snake Eater’ และ ‘Silent Hill 2 remake’ ที่คาดว่าจะทำยอดขายถล่มทลายแน่