Ubisoft ตัดสินใจยกเลิกการพัฒนา Tom Clancy’s The Division Heartland เพื่อนำนักพัฒนาไปลุยโปรเจกต์ใหญ่แทน

อาจเป็นข่าวไม่ดีนักสำหรับใครที่เป็นแฟน Tom Clancy’s The Division ที่กำลังรอ Heartland กันอยู่ การตัดสินใจครั้งนี้ของ Ubisoft ต้องการจัดโครงองค์กรใหม่ โดยหวังนำนักพัฒนาไปพัฒนาโปรเจกต์ขนาดใหญ่แทน เช่น XDefiant หรือ Rainbow Six รวมไปถึงการลดค่าใช้จ่ายด้วย

“หลังจากพวกเราพิจารณากันเป็นอย่างดีแล้ว พวกเราขอยุติการพัฒนา Tom Clancy’s The Division Heartland หลังจากนี้ Red Storm Entertainment จะเข้าไปช่วยพัฒนาโปรเจกต์ในอนาคตของ XDefiant กับ Rainbow Six แทน”

The Division Heartland

Tom Clancy’s The Division Heartland เปิดตัวครั้งแรกย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2021 ภายใต้การพัฒนาของ Red Storm Entertainment ตัวเกมจะเซตอัปอยู่ในโลกเดียวกันกับ Tom Clancy’s The Division นำเสนอการเล่นแนวยิงปืน มุมมองบุคคลที่ 3 และเกมนี้จะเปิดให้เล่นฟรีทั้ง PC และ Console

หลังจากเปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 ตัวเกมเปิดให้ทดสอบอยู่หลายครั้งก่อนจะเลื่อนเปิดในปี ค.ศ. 2022 และได้รับการจัดเรตติงในประเทศไต้หวันในปี ค.ศ. 2023 คาดการณ์ว่าอาจจะได้เปิดให้เล่นในเร็ว ๆ นี้ ท้ายที่สุดก็โดนยุติการพัฒนา

Ubisoft มีการปรับโครงสร้างหลายอย่าง ยุติการพัฒนาสามโปรเจกต์ที่ยังไม่ประกาศรวมทั้ง Project Q และ Immortals Fenyx Rising 2 ในปี ค.ศ. 2023 ในปีก่อนหน้าก็ยุติการพัฒนา 4 โปรเจกต์ที่ยังไม่ประกาศ พวกเขาให้เหตุผลว่ามีเกมพัฒนามากจนเกินไป