ก่อนหน้านี้ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับหนัง ‘Mad Max’ ได้ออกมาพูดถึงเกมที่สร้างจากหนัง ‘Mad Max’ ที่วางขายในปี 2015 ว่าทำออกมาไม่ดีเท่าที่เขาคาดหวังไว้ และหากมีการสร้างเกมจากหนังของเขาอีกครั้งก็อยากให้ ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) มาสร้างเกมจากหนัง ‘Mad Max’

ทำให้หลังจากนั้น คริสโตเฟอร์ ซันด์เบิร์ก (Christofer Sundberg) ผู้ก่อตั้งค่าย Avalanche Studio ผู้พัฒนาเกม ‘Mad Max’ (2015) ได้โพสต์บน Twitter พูดถึงเรื่องนี้ โดยเขาได้บอกว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ และยังได้กล่าวโทษไปยังต้นสังกัดใหญ่อย่าง Warner Bros. ว่าเป็นสาเหตุของความล้มเหลวของตัวเกม

โดยซันด์เบิร์กได้บอกว่า ทีมงานสร้างพัฒนาให้เกมเป็นแนว Open World แต่มิลเลอร์และทีมของเขา บอกให้ทำเกม ‘Mad Max’ ให้เดินเรื่องเป็นเส้นตรง และหลังจากนั้นทางค่าย Warner Bros. เริ่มคิดได้ว่าพวกเขากำลังบังคับให้ทีมงานได้สร้างเกมที่ไม่เหมาะกับพวกเขา

นอกจากนี้ยังถูกบังคับให้เกมวางขายชนกับ ‘Metal Gear Solid 5’ ผลงานระดับตำนานของโคจิมะด้วย และปิดท้ายกับข้อมูลที่ระบุว่าในเมื่อเกม ‘Mad Max’ ทำยอดขายไม่ดีทำให้แผนงานสร้าง DLC ทั้งหมดโดนยกเลิกหลังจากนั้น ก็ไม่รู้ว่าการออกมาพูดแบบนี้จะมีการตอบโต้ของค่าย Warner หรือผู้กำกับมิลเลอร์หรือไม่