ดูเหมือนว่าบริษัท Sweet Baby Inc. ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมเกม เพราะเป็นค่ายที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาเกมในปัจจุบัน โดยเฉพาะในส่วนของการเขียนเรื่องราวในเกม แม้ว่าภายหลังจะมีดราม่ามากมายถึงความ Woke ที่ทำให้เนื้อเรื่องในเกมขัดใจแฟน ๆ มาตลอด

ล่าสุดมีข่าวว่าค่ายเกม Game Science ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้สร้างเกมไซอิ๋ว ‘Black Myth Wukong’ ได้ปฏิเสธร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. โดยเป็นข่าวจากสื่อจีนว่าทางค่าย Game Science ปฏิเสธที่จะร่วมงานด้วย เนื่องจากพวกเขาต้องจ่ายเงินจำนวนมากถึง 7 ล้านเหรียญให้กับ Sweet Baby Inc. เป็นค่าที่ปรึกษา

ส่วนอีกประเด็นสำคัญที่ทำให้ Game Science ปฏิเสธ เพราะนอกจากจะเสียเงินจำนวนมากแล้ว ยังต้องยอมให้ Sweet Baby Inc. เข้ามาเปลี่ยนเนื้อหาในเกม ‘Black Myth Wukong’ ทำให้ทีมงานขาดอิสระในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ เรียกว่านอกจากจะเสียเงินแล้วยังทำให้การทำงานยุ่งยากขึ้นด้วย

เป็นที่รู้กันว่าในตอนนี้ค่าย Sweet Baby Inc. มีอิทธิพลมากในเกมที่สร้างจากค่ายตะวันตก แต่เกมจากภูมิภาคเอเชียยังไม่ค่อยได้รับอิทธิพลหรือการแทรกแซงจาก Sweet Baby มากนัก ยกเว้นเกม ‘Silent Hill 2 Remake’ ที่เพิ่งจะมีดราม่าหน้าตาตัวละครที่ปรับให้ดูแย่ลงหลังจากมีข่าวหลุดว่ามีการร่วมงานกับ Sweet Baby

อย่างไรก็ตามการที่ Game Science ไม่ยอมร่วมงานกับ Sweet Baby อาจจะส่งผลให้เกมถูกใส่ความและเป็นเป้าโจมตีจากคนบางกลุ่มที่จะกล่าวหาว่าเกมไม่มีความ “หลากหลาย” และไม่ได้มีความถูกต้องตามหลักการเมืองหรือไม่มีความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเคยมีประเด็นกับเกมขายดีแห่งปี 2023 อย่าง ‘Hogwarts Legacy’ ที่โดนชาว Woke โจมตีเรื่องไม่มีความหลากหลาย และยังเสริมด้วยดราม่าของผู้เขียนอย่าง เจ.เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) เข้าไปด้วยจนมีดราม่าใหญ่โต แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ส่งผลกับยอดขายของเกม และมันอาจจะเป็นเหตุผลที่หลายค่ายตัดสินใจไม่ให้ Sweet Baby มายุ่งเกี่ยวกับการทำงาน