แม้ว่า PS4 ยังเดินหน้าขายดีอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยการที่มันวางขายมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งก็เกือบจะครบ 5 ปีแล้ว ทำให้มีข้อมูลข่าวลือของ playstation 5 รุ่นต่อไปออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนมากจะเป็นข่าวลือที่เป็นการคาดเดาเสียมากกว่า

แต่ล่าสุดเป็นข่าวลือที่หลุดออกมาจาก SemiAccurate ผู้ที่ทำนายว่า ปู่นินเทนโดของเราจะจับมือกับค่าย nvidia จนออกมาเป็น Nintendo Switch และล่าสุดทางทีมเดิมได้ปล่อยข่าวลือระบุว่า เครื่อง PS5 จะใช้ชิป GPU รุ่นใหม่จากค่าย AMD ที่ยังคงไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ มีเพียงรหัสว่า Navi แถมยังคุยว่ามันเป็นรูปแบบของเทคโนโลยีการสร้างชิปแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลงและประหยัดไฟมากขึ้น และเชื่อมต่อกันโดยใช้เทคโนโลยี Infinity Fabric ของ AMD ซึ่งเป็นหน่วยความจำรุ่นใหม่ โดยชิปนี้จะเปิดตัวปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าหาก AMD เปิดตัวจริงๆจะเป็นการตอกย้ำข่าวลือนี้

หากคุณจำได้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักพัฒนาเกมได้ PS5 รุ่นสำหรับสร้างเกมไปลองแล้ว ตามข่าวนี้ กดเลย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นความจริงสูง แต่คาดว่ากว่ามันจะพร้อมออกวางขายอาจจะต้องรอถึงปี 2020 เพราะในตอนนี้ PS4 กำลังไปได้สวย คาดกันว่า Sony จะไม่มีการเปิดตัวอะไรในช่วงปีนี้

อ้างอิง