วันนี้มีการถ่ายทอดสดฉลองรอบรอบ 2 ปี Final Fantasy XV ตั้งแต่วางจำหน่ายมา โดยผู้ที่เข้าชมต่างก็หวังกับรายละเอียดเพิ่มเติมของ DLC อีก 4 ตัวที่ประกาศไว้ได้แก่ Episode Ardyn, Aranea, Luna, Noctis แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะทีมงานได้ออกมาประกาศยกเลิกการพัฒนา DLC ทั้งหมดอย่างเป็นทางการ จะเหลือไว้ก็เพียงแค่ Episode Ardyn เท่านั้นครับ

ลาก่อน ….

อีกทั้งคุณ Hajime Tabata ประกาศลาออกจาก Luminous Production และ Square Enix อย่างเป็นทางการของผู้กำกับเกม Final Fantasy XV มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยเขาได้ให้รายละเอียดว่าจะไปเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง เพื่อทำเป้าหมายให้เป็นจริง แต่ส่งต่องานให้ทีมหน้าใหม่ โดยมีคุณ Takefumi Terada มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับแทน ผลงานที่ผ่านมาก็คือ Episode Ignis นั้นเอง

เหตุผลที่ Luminous Production ได้ยกเลิก DLC ทั้ง 3 ตัวนั้นเป็นเพราะว่าทีมงานได้ลงมติมุ่งมั่นพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ AAA เกมใหม่มากกว่า อีกทั้งการลาออกของคุณทาบาตะ และเสียงตอบรับของแฟนๆ ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรตั้งแต่เกมวางขายมา

Episode Ardyn นั้นจะวางขายในเดือนมีนาคม 2019 โดยจะมีเนื้อเรื่อง 30 ปีก่อนเหตุการณ์ใน FFXV ภาคหลักที่เราได้เล่นกัน โดยจะมี Animation สั้นๆ Episode Ardyn Prologue ให้ชมก่อนตัวเกมออก โดยตัวอย่างแรกจะมาในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 นี้ แน่นอนว่า DLC จะวางขายทั้ง 3 แพลตฟอร์ม (PS4, Xbox One, PC) ครับ

ประกาศเพิ่มเติมสำหรับ Multiplayer Comrades ตัวเกมจะแยกออกมาวางขายแบบ Standalone สำหรับ PS4 และ Xbox One ในราคา 9.99USD สำหรับคนที่ต้องการเล่นโหมดนี้เพียงอย่างเดียว และยังมีการ Update เพิ่มเติมอาวุธใหม่ๆ บอสใหม่ๆ เข้าไปอีกด้วย ตัวเกมจะวางขายวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ใครที่ชื้อตัวเกมหลักไปแล้ว สามารถไปโหลด Client ใหม่ได้ และตัว Client เก่าที่อยู่ในเกมหลักก็จะไม่สามารถใช้ได้แล้ว สำหรับชาว PC จะไม่มีการขายแยกแต่อย่างใดครับ

สุดท้ายคือการประกาศ Collaboration กับ Final Fantasy XIV ในชื่อว่า Adventurer from Another World โดยผู้เล่นจะได้เจอกับแมวสาวเผ่า Miqo’te ที่หลุดเข้ามาในโลก แถมยังมีการต่อสู้กับ Primal Garuda ของ FFXIV อีกด้วย ของรางวัลก็จะเป็นพวกชุดใหม่ๆ เริ่มต้นวันที่ 12 ธันวาคมนี้ครับ

สำหรับผมแล้ว การที่ไม่ได้เห็น Episode Aranea และ Lunafreya เป็นอะไรที่น่าเสียดายที่สุดแล้วล่ะ

ก็จบกันไปแล้วสำหรับงานฉลองครบรอบ 2 ปีของ Final Fantasy XV สำหรับผมคิดว่านี้มันเป็นงานฉลองที่หดหู่มากๆ เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามหวังว่า SQEX จะคงเดินหน้ากับซีรี่ส์นี้ต่อไป เพราะมันยังคงขายได้ไปอีกนานจนถึงรุ่นลูกหลานของพวกเราเลยล่ะ