เมื่อพูดถึงเกมที่มีอายุยาวนานในวงการเกม และมีภาคต่าง ๆ ออกมาอย่างมากมาย เกม Resident Evil ก็คือหนึ่งในเกมที่หลายคนคิดถึง และด้วยความที่ตัวเกมนั้นมีเรื่องราวที่เชื่องโยงต่อเนื่องกันในทุกภาค จึงทำให้มีตัวละครออกมาอย่างมากมาย หลายตัวเป็นที่น่าจดจำ หลายตัวก็น่าจะมีบทบาทในภาคอื่น ๆ แต่ก็ออกมาเพียงแค่ภาคเดียวแล้วก็หายไปเลยก็มี วันนี้เราเลยไปค้นหาตัวละครหญิงในเกม Resident Evil ที่ถูกลืมแต่บทบาทของเธอนั้นช่างน่าสนใจมานำเสนอ จะมีสาว ๆ คนไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

Cindy Lennox จากเกม Resident Evil Outbreak

Resident Evil Outbreak

เริ่มต้นกับสาวสวยคนแรกในเกม Resident Evil Outbreak ทั้ง 2 ภาคกับ Cindy Lennox เธอทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟใน J’s Bar ตัวของ Cindy นั้นมีนิสัยร่าเริงเธอเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี และดูเหมือนจะสนิทกับ Kevin Ryman นายตำรวจหนึ่งในผู้รอดชีวิตมากเป็นพิเศษ ในวันที่เกิดเหตุนั้นทุกคนก็อยู่ในใน J’s Bar เพื่อดื่มกันตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุที่ทำให้ผู้คนกลายเป็นซอมบี้บุกเข้ามาในร้าน Cindy ที่เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตได้พยายามช่วยเหลือทุกคน ด้วยการปฐมพยาบาลคนที่บาดเจ็บตลอดการเดินทาง ในส่วนชีวิตปกตินั้น Cindy เธอชอบสะสมตุ๊กตาสัตว์ ซื้อเสื้อผ้า เล่นเปียโน ลองทำทรีตเมนต์ความงามเหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่สิ่งที่เธอชอบมากเป็นพิเศษคือการทำสวน ในเกมเธอจึงเป็นคนเดียวที่มี Herb Case ถือในมือตั้งแต่เริ่มต้น

Resident Evil Outbreak

ภายหลังจากเหตุการณ์ Raccoon City Cindy ที่เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตก็ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอใช้เงินเก็บและเงินค่าปิดปากที่ได้มาในการซื้อบ้านใหม่ เธอยอมรับว่าทุกสิ่งที่เธอมีใน Raccoon City ได้หายไปแล้ว และเธอก็พร้อมจะทิ้งอดีตที่โหดร้ายเพื่อเดินหน้าต่อไป และด้วยประสบการณ์ที่ได้จากการช่วยเหลือเพื่อน ๆ Raccoon City จึงทำให้ Cindy หันมาศึกษาแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้คน เรียกว่าเป็นคนที่มีจิตใจเข็มแข็งดีงาม ทั้งที่เธอเป็นแค่ผู้หญิงธรรมที่บังเอิญไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา และเธอยังเป็นหนึ่งในตัวละครยอดนิยมที่คนเล่นเกมจะหยิบเธอมาใช้อีกด้วย

Resident Evil Outbreak

Fong Ling จากเกม Resident Evil Dead Aim

Resident Evil Dead Aim

Fong Ling คืออีกหนึ่งตัวละครสาวสวยสุดแกร่งที่แฟน ๆ Resident Evil หลายคนลืมเธอ จนหลายไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีตัวละครคนนี้อยู่ เพราะตัวเกม Resident Evil Dead Aim นั้นออกมาเพียงแค่ภาคเดียว ตัวละครในเกมภาคนี้ก็หายไปจนหมด ไม่มีการพูดถึงหรือหยิบเรื่องราวในภาคนี้มาสานต่อ ทั้งที่ตัวของ Fong Ling นั้นมีที่มาที่ไปน่าสนใจจนเอามาสานต่อได้ โดยเรื่องราวของ Fong Ling นั้นเธอเป็นสายลับตัวแทนข่าวกรองของประเทศจีน  ซึ่งตัวของ Fong Ling ถูกส่งมายังเรือ Spencer Rain เพื่อหยุดยั้ง Morpheus D. Duvall อดีตนักวิจัยของ Umbrella Corporation ที่หันมาเป็นผู้ก่อการร้าย โดยการใช้ T-Virus ที่ตนเองขโมยมาข่มขู่ประเทศต่าง ๆ เพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งประเทศจีนก็ได้รับการข่มขู่ด้วย

Resident Evil Dead Aim

ในส่วนของตัวเกมนั้น Fong Ling จะเป็นตัวละครผู้ช่วยของ Bruce McGivern ทั้งคู่ต่างถูกส่งมาเพื่อทำภารกิจเดียวกัน จึงต้องรวมมือกันในการจับกุม Morpheus แต่ก่อนที่ภารกิจจะสิ้นสุด ทางรัฐบาลจีนได้จ่ายเงินค่าไถ่ให้ Morpheus เมื่อทางนั้นทราบเรื่องการส่งสายลับมากำจัดตน จนกลายเป็นว่า Fong Ling ถูกลอยแพโดยรัฐบาลจีนที่เธอเชื่อมั่นมาตลอดทั้งชีวิต ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในการส่งสายลับมา แต่สุดท้าย Bruce ก็ดึงความเชื่อมั่นของ Fong Ling ให้กลับมา เขาเอาเครื่องติดตามตัวของ Fong Ling ออก และชวนเธอทำภารกิจให้เสร็จ จนเมื่อทุกอย่างจบสิ้น Fong Ling ได้หายตัวไปจากรัฐบาลจีนนับตั้งแต่นั้น  เราก็ได้แต่หวังว่าทาง Capcom จะหยิบตัวละครตัวนี้มาใช้อีกครั้งในอนาคต

Resident Evil Dead Aim

Manuela Hidalgo จากเกม Resident Evil The Darkside Chronicles

Resident Evil The Darkside Chronicles

เมื่อพูดถึงเกม Resident Evil The Darkside Chronicles เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่เคยเล่นกัน เพราะตัวเกมนั้นถูกทำลงบนเครื่อง Wii จึงทำให้หลาย ๆ คนพลาดเรื่องราวเนื้อหาดี ๆ กับตัวละครที่น่าสนใจอย่างเรื่องราวของ Manuela Hidalgo ที่ชีวิตของเธอนั้นช่างน่าสงสาร เพราะแม่ของ Manuela นั้นติดเชื่อ T-Virus จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดตั้งแต่ที่ Manuela อายุเพียง 5 ขวบ แต่เธอก็ถูกเลี้ยงดูอย่างดีจากพ่อของเธอ Javier Hidalgo ที่เป็นหัวหน้าองค์กรอาชญากรรม Sacred Snakes จนเมื่อ Manuela อายุ 15 ปีเธอก็เริ่มป่วยแบบเดียวกับที่แม่ของเธอเป็น Javier จึงสั่งซื้อ T-Veronica Virus จาก Albert Wesker มาฉีดเพื่อบรรเทาอาการของโรค แต่มันก็มีเงื่อนไขตรงที่ต้องเอาชิ้นส่วนอวัยวะของเด็กสาวรุ่นราวคราวเดียวกันมาเปลี่ยน จึงทำให้เกิดคดีเด็กสาวหายในหมู่บ้าน Mixcoatl จน Leon S. Kennedy กับ Jack Krauser ตรงมาตรวจสบเพราะมันอาจจะเกี่ยวกับ Javier

Resident Evil The Darkside Chronicles

เมื่อมาถึงหมู่บ้าน Leon กับ Krauser ก็พบว่าคนในหมู่บ้านกลายเป็นซอมบี้ไปหมดแล้ว และเขาก็พบกับ Manuela ที่อยู่ในหมู่บ้านพร้อมสัตว์ประหลาดที่คุ้มกันเธอจากซอมบี้ จนทั้งคู่ทราบว่าเด็กสาวคนนี้คือลูกสาวของ Javier และเธอก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้เด็กสาวหายไป  ซึ่งเมื่อทราบความจริง Manuela ก็โกรธพ่อของตนเองมาก ๆ ที่ชีวิตเธอจะอยู่ได้เพราะการฆ่าคนอื่น แต่เพื่อปกป้องลูกสาว Javier ได้ฉีด T-Veronica Virus จนกลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ Manuela ก็ได้เข้าช่วยเหลือ Leon กับ Krauser จนเอาชนะพ่อของเธอได้ ในตอนนี้ Manuela ได้รับความดูแลจากรัฐบาลสหรัฐ ที่เริ่มศึกษาความสามารถของ Manuela ในการต่อต้านไวรัส แม้ว่า Manuela จะสามารถควบคุมไวรัสในรูปแบบของมนุษย์ได้ แต่เธอก็ยังคงเป็นผู้ติดเชื้อ และเธอต้องได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะใหม่ จนในปัจจุบัน Manuela ยังมีชีวิตอยู่และถูก Capcom เก็บดองไปอย่างน่าเสียดาย

Resident Evil The Darkside Chronicles

Excella Gionne จากเกม Resident Evil 5

Resident Evil 5

มากันที่ตัวร้ายแสนสวยกันบ้าง กับ Excella Gionne จากเกม Resident Evil 5 เธอคือ CEO ของ Tricell Pharmaceutical Inc ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของ Umbrella ประวัติของเธอนั้น Excella มาจากครอบครัว Gionne ที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียงในด้านธุรกิจส่งออกนำเข้าที่ประสบความสำเร็จ และคุณย่าของเธอก็เป็น Travis Household ผู้ก่อตั้ง TRICELL และด้วยความที่เป็นคนฉลาดแต่กลับไม่รู้จักพอในสิ่งที่ตนเองมี เธอจึงพยายามจะหาความก้าวหน้าให้ตัวเองในบริษัท จนเมื่อเธอได้พบกับ Albert Wesker Excella ก็ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งอย่างรวดเร็วของบริษัท จนได้เป็น CEO ของ Tricell’s African และหลังจากได้เป็นเจ้าหน้าที่ Global Pharmaceutical Consortium แล้วเธอก็ได้เปิดศูนย์วิจัย Kijuju ที่ถูกทิ้งร้างของ Umbrella ขึ้นมาใหม่เพื่อไปหาดอกไม้ที่มีเชื้อไวรัส Progenitor ดั้งเดิม เพื่อแผนการใหญ่ที่เธอกับ Wesker วางแผนไว้

Resident Evil 5

และสิ่งที่หลายคนสงสัยเมื่อเล่นเกม Resident Evil 5 ว่าถ้า Excella ฉลาดขนาดนี้ทำไมถึงยอมเป็นลูกมือให้ Wesker ทำตามแผนใช้เชื้อไวรัส Uroboros ล้างโลก เพื่อหาผู้ที่อยู่รอดที่เป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็สิ้นคิด และไม่มีทางที่เธอจะก้าวหน้าในหน้าที่การงานอีกแล้วถ้าแผนการสำเร็จ นั้นก็เพราะ Excella หลงใหลในตัว Wesker เป็นอย่างมาก ทั้งที่ตัวของ Excella นั้นเกลียดผู้ชายมาก ๆ เพราะผู้ชายส่วนมากจะเป็นเพียงพวกหื่น และไม่คิดอะไรมากไปกว่าการขยายเผ่าพันธุ์ แต่เมื่อเธอเจอกับ Wesker เธอก็หลงใหลในมุมมองความคิดและทำตามทุกอย่างที่เขาต้องการ แม้แต่วินาทีสุดท้ายที่แม้จะรู้ว่าตนเองถูกหักหลัง เธอก็ยังหลงใหล Wesker จนยอมเป็นหมากให้เดินอย่างเต็มใจนั่นเอง

Resident Evil 5

Jessica Sherawat จากเกม Resident Evil Revelations

Resident Evil Revelations

Jessica Sherawat จากเกม Resident Evil Revelations คืออีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่น่าจะมีบทบาทในภาคต่อ ๆ ไป แต่สุดท้ายตั้งแต่ตอนจบในเกม Resident Evil Revelations เธอก็หายตัวไปจากซีรีส์นี้เลย ทั้งที่บทบาทของเธอนั้นค่อนข้างสำคัญ และยังสามารถเอามาขยาย เพื่อใช้งานเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับพวก BSAA ได้อีกหลายภาคเลยทีเดียว ในส่วนของเนื้อหานั้นตัวของ Jessica นั้นเธอคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเมืองลอยน้ำ Terragrigia ที่ในตอนนั้นเธอยังเป็น FBI ก่อนที่เธอจะมาเป็นสายลับให้กับ TRICELL ซึ่งมี Excella เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้เธอเข้า BSAA เพื่อผลประโยชน์เกี่ยวกับบริษัท

Resident Evil Revelations

ลักษณะนิสัยภายนอกนั้น Jessica ก็ดูเหมือนตัวละครสาวสวยทั่วไป ที่ชอบพูดอะไรไร้สาระและออกแนวจีบ Claire Redfield แต่ความจริงแล้วทุกอย่างนั้นเป็นเพียงฉากหน้า เพราะหลังจากเหตุการณ์ใน Terragrigia ก็ทำให้ Jessica มองเรื่องราวของการทำลายล้างของเชื้อไวรัสเปลี่ยนไป เธอร่วมมือกับ Raymond Vester เพื่อจะขโมยเชื้อไวรัส  T-Abyss มาให้ TRICELL และด้วยความที่เธอนั้นเป็นสายลับหลายหน้า Jessica จึงจัดเป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าสนใจ แถมเธอยังมีความสามารถในการต่อสู้ระดับสูงที่สามารถเอามาใส่ในภาคใหม่ ๆ ได้ และตั้งแต่ภาค 5 กับ Revelations ภาคแรก เรื่องราวของบริษัท  TRICELL ก็ค่อย ๆ หายไป เราก็ได้แต่หวังว่าทาง Capcom จะเอาบริษัท TRICELL กับ Jessica กลับมาอีกครั้ง

Resident Evil Revelations

Katherine Warren จากเกม Resident Evil 2

Resident Evil 2

เชื่อว่าคนที่เล่นเกม Resident Evil 2 หลายคนที่ได้เล่น DLC Ghost Survivors หรือเล่นในตัวเกมหลัก คงจะสงสัยว่าสาวสวยชุดขาวผมสีทองผู้โชคร้ายคนนี้คือใคร เพราะในตัวเกม Resident Evil ทั้งภาคต้นฉบับกับภาค Remake ตัวของ Katherine Warren ได้นอนเป็นศพในห้องทำงานของ Brian Irons แล้ว โดยบทบาทของ Katherine  นั้นเธอเป็นลูกสาวของนายกเทศมนตรี ที่ในระหว่างการแพร่ระบาดของ T-Virus ใน Raccoon City Katherine ได้หลบหนีออกมาก่อนโดยที่พ่อของเธอยังคงสั่งการต่าง ๆ อยู่ในเมือง โดยมี Brian Irons รับหน้าที่คุ้มกันเธอเพื่อหนีออกไปจากเมือง  แต่ความจริงแล้ว Irons ต้องการ Katherine มานานแล้ว โดยเมื่อมีโอกาส Irons ก็ฆ่า Katherine ทิ้งเพื่อจับเธอมาเป็น Taxidermy Trophy เพราะความโรคจิตของ Irons จึงทำให้เธอจบชีวิตอย่างน่าเสียดาย

Resident Evil 2

ในส่วนของตัวเกมนั้นตัวของ Katherine ถูกฆ่ามาแล้วถึง 3 ครั้ง เริ่มจากใน Resident Evil 2 ในเนื้อเรื่องของ Claire Redfield เราจะได้ยินเสียงร้องของหญิงสาวก่อนจะไปถึงห้องทำงานของ Irons เมื่อไปถึงก็จะพบ Irons นั่งที่โต๊ะทำงานและบอกกับ Claire ว่า Katherine ถูกกัดเขาจึงต้องฆ่าเธอ ซึ่งความจริงแล้ว Irons จงใจฆ่าเธอเพื่อเอามาเป็น Taxidermy Trophy แต่ Claire ดันมาเห็นก่อน ส่วนใน Resident Evil Darkside Chronicles นั้นเนื้อหาจะเปลี่ยนไปเพราะเราจะเห็นร่างของ Katherine อยู่บนเตียงผ่าตัดเรียบร้อยแล้วและเธอก็ถูกยิงที่ท้อง ต่างกับในฉบับ Remake ที่ศพของ Katherine ไม่ได้ถูกยิงซึ่งถ้ามองตามหลักแล้ว ถ้าจะเอาศพมาเป็น Taxidermy Trophy ก็ควรต้องรักษาสภาพศพให้สวยที่สุด ซึ่งในฉบับ Remake จะคิดถึงคิดถึงจุดนี้จึงมีความสมจริงมากกว่า

Resident Evil 2

Ingrid Hannigan จากเกม Resident Evil 4

Resident Evil 4

เมื่อพูดถึงเกม Resident Evil 4 อีกหนึ่งสิ่งดีงามที่นักเล่นเกมหลายคนชื่นชอบภาคนี้ ที่นอกจากตัวเกมระบบการเล่นและความหลอนที่เกมมีแล้ว ตัวละครผู้ช่วยสาวสวยอย่าง Ingrid Hannigan ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งดีงามที่แฟน ๆ ชื่นชอบ โดยตัวของ Hannigan นั้นเป็น F.O.S. Agent เธอถูกส่งมาเป็นผู้ช่วย Leon Scott Kennedy ในภารกิจช่วยเหลือ Ashley Graham ลูกสาวประธานาธิบดี โดยเธอนั้นทำงานเป็นลูกน้องของ Derek C. Simmons จนมาถึงในภาคที่ 6 ตัวของ Simmons ประกาศให้ Leon กับ Helena เป็นผู้ก่อการร้ายที่ฆ่าประธานาธิบดี Adam Benford แต่ด้วยความไม่ชอบมาพากลของหัวหน้า และรู้จัก Leon เป็นอย่างดีจึงทำให้  Hannigan แอบช่วยเหลือทั้งคู่อยู่ตลอด

Resident Evil 4

และถ้าถามว่าทำไม Hannigan ถึงเชื่อใจในตัว Leon มากกว่าหัวหน้าของตนเองก็เพราะว่าทั้งคู่นั้นทำงานร่วมกันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง นับตั้งแต่ที่คดี Los Iluminados ในภาค 4 Leon ก็ได้เจอ Hannigan อีกครั้งในภารกิจ Harvardville Airport incident ที่ Leon ต้องบุกเข้าไปในสนามบิน โดยมี Hannigan เป็นผู้ช่วยที่อยู่ในภาพยนตร์ Resident Evil Degeneration อีกครั้งก็เป็นภารกิจที่ Leon ต้องไปที่ Eastern Slav Republic ที่นั่นทั้งคู่ก็ได้พบกันในฐานะคู่หูอีกครั้งในภาพยนตร์ Resident Evil Damnation และครั้งล่าสุดก็เป็นคดี  Tall Oaks ที่ตัวของ Hannigan ก็ได้ช่วยเหลือทางด้านข้อมูลต่าง ๆ จน Leon สามารถหนีออกมาจากเมืองนั้นได้อย่างปลอดภัย เรียกว่าผ่านเหตุการณ์มาด้วยกันขนาดนี้ความเชื่อใจย่อมต้องมีเป็นเรื่องธรรมดานั่นเอง

Resident Evil 4

Yoko Suzuki จากเกม Resident Evil Outbreak

Resident Evil Outbreak

Yoko Suzuki คืออีกตัวละครที่มีความสำคัญในเนื้อเรื่องโดยรวมของ Resident Evil เรียกว่าเป็นตัวละครหลักของภาค Resident Evil Outbreak ทั้งสองภาคเลยก็ว่าได้ เพราะตัวของ Yoko นั้นคือหนึ่งพนักงานคนสำคัญของ Umbrella เพราะเธอคือหนึ่งในบุคคลที่มีส่วนร่วมในโครงการสร้างอาวุธชีวภาพอย่าง Hunter และ Tyrant Projects แถมเธอยังบริจาคเซลล์เนื้อเยื่อของตนเองเพื่อใช้ในการวิจัย T-Virus ด้วย โดยตัวของ Yoko ทำงานที่ NEST (ห้องปฏิบัติการใต้ดินที่ตั้งอยู่ในเทือกเขา Arklay) หนึ่งในลูกน้องของ Dr. William Birkin แต่เมื่อหมดประโยชน์ Dr. Greg Mueller ก็จัดการล้างความทรงจำของ Yoko และปล่อยเธอในเมือง Raccoon จนเข้ามาใน Jack’s Bar จนหนีพร้อมกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

Resident Evil Outbreak

ตัวของ Yoko เริ่มต้นอาชีพนักวิจัยตั้งแต่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทางด้านคอมพิวเตอร์และชีววิทยา จึงทำให้เธอถูกเลือกมาทำงานให้กับ Umbrella และด้วยความโชคดีของเธอที่เมื่อหมดประโยชน์แล้วไม่ถูกจับมาทดลองแบบคนอื่น ๆ และในเหตุการณ์ใน Raccoon City Yoko และผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ได้หนีมายังห้องใต้ดินของ Umbrella ตามความทรงจำของเธอที่ค่อย ๆ ฟื้นขึ้นมา โดยระหว่างหลบหนี Yoko ได้พบกับ Monica ที่เป็นเพื่อนร่วมงานของ Yoko โดยเธอเป็นคนพา Yoko ไปปล่อยในเมืองและขโมยบัตรผ่านของเธอเพื่อไปขโมยตัวอ่อนของ G แต่ด้วยความผิดพลาดจึงทำให้เธอยังติดอยู่ในห้องทดลอง สุดท้าย Yoko รอดชีวิตเธอกับ Dr. Linda Baldwin ที่เป็นหนึ่งในสองนักวิทยาศาสตร์ของ Umbrella ได้เป็นพยานในศาลเกี่ยวกับการเปิดเผยความจริงที่อยู่เบื้องหลังบริษัท Umbrella อีกด้วย

Resident Evil Outbreak

Gina Foley จากเกม Resident Evil Revelations 2

Resident Evil Revelations 2

อีกหนึ่งตัวละครสาวแว่นที่ออกมาในเกมเพียงแค่ไม่นาน(ก็ตาย) แต่กลับโดนตาต้องใจนักเกมหนุ่ม ๆ ไปเต็ม ๆ กับ Gina Foley จากเกม Resident Evil Revelations 2 ที่ถ้าดูดี ๆ ในนามสกุลของเธอนั้นจะเหมือนกับอีกตัวละครใน Resident Evil Revelations ภาคแรก กับ Rachel Foley ตัวละครสาวอีกคนที่ชะตาขาดตั้งแต่ต้นเกมเหมือนกัน ซึ่งทาง Capcom ก็ไม่ได้บอกว่าทั้งคู่เกี่ยวอะไรกัน ในส่วนของประวัติของ Gina เธอทำงานให้ฝ่ายวิจัยของ TerraSave เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมของการก่อการร้ายทางชีวภาพ ที่เรียกว่าTerragrigia Panic เธอเป็นคนสวยฉลาดที่คนใน TerraSave ต่างชื่นชมในความเก่งของเธอ

Resident Evil Revelations 2

และถ้าเราย้อนกลับไปดูตั้งแต่ช่วงต้นเกม Resident Evil Revelations 2 เราจะเห็นสมุดรายชื่อที่ Neil Fisher ถือภายในนั้นจะมีชื่อของ Gina เป็นหนึ่งในคนที่จะถูกจับไปทดลองบนเกาะ และด้วยความโชคร้ายเธอถูกปล่อยให้อยู่คนเดียวบนเกาะ บวกกับการที่เธอไม่มีประสบการณ์ในการเอาตัวรอดแบบนี้มาก่อนมาก่อน จึงทำให้ Gina เป็นเหยื่อคนแรก ๆ ที่ถูกฆ่าตายอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเราจะพบเธอวิ่งหนีซอมบี้ก่อนจะพบเธอในสภาพเต็มไปด้วยเลือด และเสียชีวิตก่อนที่จะกลายเป็นซอมบี้ เพราะกำไลของเธอก็ไม่เปล่งแสงออกมาคาดว่ากำไลข้อมือเธออาจจะเสียก็ได้ และถ้าใครคิดถึงเธอ Gina ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่เราเลือกเล่นได้ใน Raid mode อีกด้วย

Resident Evil Revelations 2

Rachel Foley จากเกม Resident Evil Revelations

Resident Evil Revelations

ปิดท้ายกับตัวละครสาวสวย(รึเปล่า) ที่ปรากฏตัวใน Resident Evil Revelations ภาคแรกกับชุดดำน้ำแบบเปิดเผยกับ Rachel Foley ซึ่งเธอมีนามสกุลเดียวกับ Gina Foley ที่เราได้อธิบายได้ โดยตัวของ Rachel นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ Federal government of the United States เธอเป็นคู่หูของ Raymond Vester ที่ถูกส่งไปยังเรือ Queen Zenobia ก่อนหน้า Jill และในระหว่างที่เธอกำลังสำรวจในเรือก็พบฝูง Ooze ซุ่มโจมตี จนเธอหนีมาจนมุมที่ห้องก่อนจะโดนพวกซอมบี้กลายพันธุ์รุมกิน และเมื่อเธอเสียชีวิตซากที่เหลือของเธอก็เริ่มกลายพันธุ์จนกลายเป็น Rachael Ooze ที่ยังคงมีสติปัญญาของมนุษย์หลงเหลืออยู่

Resident Evil Revelations

และเป้าหมายที่ Rachel ถูกส่งมายัง Queen Zenobia เพื่อสำรวจหาหลักฐานเพื่อยืนยันการติดเชื้อ เพื่อจะไปทำลายทิ้งก่อนที่หน่วย BASS จะมาพบ แต่ทุกอย่างก็ผิดพลาดเพราะ Rachel เสียชีวิตก่อน และเมื่อเธอเสียชีวิตตัวของ Rachel ก็เหมือนได้ปลดปล่อยตัวตนที่แท้จริงออกมา เธอหัวเราะอย่างมีความสุขในระหว่างล่าเหยื่อ แถมยังเป็นตัวละครที่รวดเร็วฆ่ายากอีกหนึ่งตัวในเกม ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเป็น Rachael Ooze ก็ไปหามาเล่นบน PC กับ PlayStation 3 (ตัวเกมต้นฉบับลงบน Nintendo 3DS) ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็น Rachael Ooze เพื่อหนีออกจากเรือ ที่นอกจากจะใช้ปืนแบบตัวละครทั่วไปแล้ว  ตัวของ Rachael Ooze จะมีท่าโจมตีพิเศษด้วยใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Resident Evil Revelations

ก็จบกันไปแล้วกับการเก็บตก 10 สาวสวยจากเกมซีรีส์ Resident Evil ที่ถูกลืมมานำเสนอ หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย และถ้าใครชอบเรื่องราวแบบนี้อีกก็บอกกันมาได้เพราะยังมีสาวๆ  ที่ถูกลืมในซีรีส์นี้ที่น่าสนใจอีกหลายคน เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกพวกเธอเหล่านั้นมานำเสนอ และถ้าใครมีสาวสวยในซีรีส์ Resident Evil ที่ถูกลืมอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส