เมื่อพูดถึงเดือนตุลาคมในต่างประเทศ เราก็จะคิดถึงเทศกาลวันปล่อยผีที่เรียกว่าวัน Halloween ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งในต่างประเทศเด็ก ๆ ก็จะออกมาแต่งชุดผีมากหลอกขอขนมในวันนี้ ที่ถามว่ามันเกี่ยวอะไรกับบ้านเราก็ต้องบอกว่าไม่เกี่ยวกันโดยตรง แต่ในวงการเกมนั้นเกี่ยวอย่างแน่นอน เพราะช่วงนี้ตามร้านขายเกมต่าง ๆ ทั้งคอนโซลไปจนถึง PC ไม่ว่าจะเป็น PlayStation Store ไปจนถึง Steam ต่างก็ขนเกมสยองขวัญต่าง ๆ มาลดราคาให้เราได้เล่นกัน และเมื่อคิดได้แบบนั้นก็เลยนึกถึงเครื่องเกมพกพาที่ถูกลืมอย่าง PlayStation Vita ว่าครั้งหนึ่งนั้นเกมเครื่องนี้ก็มีเกมสยองขวัญดี ๆ ให้เราได้เล่นอยู่ไม่น้อย จึงไปว่าข้อมูลเกมสยองขวัญรับ Halloween มาฝาก เพื่อใครสนใจจะได้หามาเล่นกัน จะมีเกมสยองขวัญอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Resident Evil Revelations 2

Resident Evil Revelations 2

เริ่มต้นเกมแรกที่หลายคนเมื่อเห็นชื่อเห็นรูปก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับ Resident Evil Revelations 2 ที่ใครหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าครั้งหนึ่งเกมนี้ก็ลงบน  PlayStation Vita ด้วย และเห็นเป็นเครื่องพกพาแบบนี้กราฟิกระบบการเล่นรวมถึงการควบคุมทุกอย่างนั้นไม่น้อยหน้าเครื่องใหญ่ ๆ เลยทีเดียว และนอกจากเรื่องภาพระบบการเล่นที่ไม่ต่างกับเครื่องใหญ่แล้ว บน Vita ก็มี Raid Mode ที่เหมือนเครื่องใหญ่ซึ่งเป็นเกมแนวเอาตัวรอดในด่านต่าง ๆ ที่มีกว่า 200 ภารกิจกับ 15 ตัวละครที่เราสามารถเอามาเล่นได้(ขนมาทั้งตัวหลักตัวประกอบ) เรียกว่าซื้อมาเล่นรับรองว่าคุ้มค่า

Resident Evil Revelations 2

ในส่วนของตัวเกมสำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่น Resident Evil Revelations 2 คือภาคต่อของเกมสยองขวัญที่ถ้าใครไม่เคยเล่นภาคอื่น ๆ มาก่อนก็สามารถเล่นภาคนี้ได้ แต่อาจจะงงในบางส่วนว่าใครคือใคร แต่ถ้าไม่สนใจเรื่องนี้แล้วเล่นเอาสนุกกับความสยองขวัญเอาตัวรอด เกม Resident Evil Revelations 2 ก็มีให้คุณครบ กับการเล่นเป็น 4 ตัวละครที่เป็นสองเรื่องราวที่เล่าสลับกันไป โดยเราจะมีคู่หูเดินทางไปด้วยกัน ซึ่งทั้งสี่คนจะมีความสามารถและหน้าในต่างกันไป ซึ่งเราสามารถสลับกันเล่นเป็นใครก็ได้ระหว่างเกม ตัวซอมบี้ภาคนี้จะออกไปทางโรคจิตและน่ากลัวกว่าภาคอื่น ๆ แถมเนื้อเรื่องก็ตัดสลับกันมาได้อย่างน่าสนใจ ใครที่อยากหาเกมสนุก ๆ สยองขวัญเกมนี้ไม่ควรพลาด

Resident Evil Revelations 2

Silent Hill Book of Memories

Silent Hill Book of Memories

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าในวันเกิดของคุณ(ตัวคนเล่นเอง) ได้รับสมุดที่มีการจดบันทึกชีวิตของคุณตั้งแต่เกิดไปจนถึงตายอย่างละเอียดในหนังสือปริศนาเล่นนั้น นั่นคือที่มาของเกม Silent Hill Book of Memories ซึ่งในเนื้อเรื่องระบุว่าตัวเรา(ผู้เล่นสร้างเอง) พยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในหนังสือ จนทำให้เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นเมื่อจู่ ๆ เราก็หลงเข้าไปในต่างมิติที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ซึ่งไม่ใช่แค่เราแต่ยังมีคนอื่นที่ได้รับสิ่งนี้และโดนเหมือนกัน แถมสัตว์ประหลาดที่เราได้พบนั้นก็มาจากผลกระทบจากผู้คนที่เราไปเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มีจากหนังสือ เราที่หลงเข้าไปในโลกต่างมิติจึงต้องหาทางออกไปจากที่นี่ทั้งยังมีชีวิต นั่นคือเรื่องราวในเกม  Silent Hill Book of Memories

Silent Hill Book of Memories

ในส่วนของตัวเกม Silent Hill Book of Memories นั้นจะเป็นเกมแนว Dungeon crawl มุมมองด้านบนที่เราต้องพยายามหาทางไปต่อเรื่อย ๆ ตามชั้นต่าง ๆ ของโลกสนิมใน Silent Hill ตัวเกมจะให้เราสร้างตัวละครและเลือกเพศของตนเอง พร้อมเรื่องราวให้เราได้ดูก่อนจะถูกดูดเข้าไปในหนังสือ ตัวเกมมีด่านต่าง ๆ อยู่ 5 แบบคือ Bookworm, Goth, Jock, Preppy และ Rocker ที่แต่ละชั้นก็จะมีความยากและปริศนาให้เราได้แก้ไข ตัวเกมยังคงความเป็นเกม Action ลุย Dungeon ที่ต้องสะสมค่าประสบการณ์เพื่อหาทางไปต่อ กราฟิกในเกมทำออกมาได้ดีเกินเครื่องพกพา กับเนื้อหาที่น่าติดตามว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ใครที่อยากเล่นเกมในซีรีส์ Silent Hill แปลก ๆ น่าสนใจไม่ควรพลาดเพราะมีแค่บน PlayStation Vita เท่านั้น

Silent Hill Book of Memories

Forgotten Memories Alternate Realities

Forgotten Memories Alternate Realities

มาที่เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่เล่นกับจิตวิทยากันบ้างในเกม Forgotten Memories Alternate Realities ที่เราจะได้รับบทเป็น Rose Hawkins หญิงสาวที่ตื่นขึ้นมาในสถานที่ซึ่งเธอไม่รู้จักพร้อมความทรงจำที่หายไป แต่เธอจำได้ว่าตนเองต้องตามหาเด็กผู้หญิงที่ชื่อ Eden และความทรงจำสุดท้ายของเธอคือตอนที่กำลังจะถูกชายคนหนึ่งยิง  Rose จึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาความทรงจำของตนพร้อมกับตามหาเด็กสาว  แต่สถานที่แห่งนั้นไม่ได้มีแค่ Rose แต่มันมีอะไรบางอย่างที่คอยไล่ล่าเอาชีวิตเธอ ใครที่ชอบเกมแนว Silent Hill, Resident Evil หรือ Alone in the Dark ประมาณมืด ๆ น่ากลัวหลอน ๆ กับเนื้อเรื่องชวนงงไม่ควรพลาด

Forgotten Memories Alternate Realities

ในส่วนของตัวเกม Forgotten Memories Alternate Realities จะเป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 3 กับการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เน้นความมืดและน่ากลัวของฉากกับการหาทางเปิดประตูแก้ไขปริศนาต่าง ๆ เพื่อหาทางไปต่อ และสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือระบบถ่านไฟฉายที่จะมีจำกัดถ้าใช่ต่อเนื่อง และต้องรอเวลาให้มันกลับมาทำงานได้ใหม่ นั่นก็หมายความว่าเราจะแทบมองอะไรไม่เห็นถ้าไฟฉายดับ ตัวเกมมีกลิ่นอายความเป็น Silent Hill สูงมาก ๆ ทั้งระบบการเล่นเนื้อเรื่องการใช้อาวุธ เรียกว่ามีความเป็น Silent Hill มากกว่าเกม Silent Hill Book of Memories เสียอีก ตัวเกมวางจำหน่ายบน  IOS, Android, PS Vita, PC และ Wii U ใครมีเครื่องไหนก็ลองไปจัดมาเล่นดู

Forgotten Memories Alternate Realities

NightCry

NightCry

ต้องถามคุณผู้อ่านก่อนว่าคุณรู้จักเกมสยองขวัญในตำนานอย่าง Clock Tower ไหม ? เกมนี้คือเกมแนวสยองขวัญเกมแรก ๆ ของวงการเกมบนเครื่อง Super Famicom ที่นำเสนอการเล่นแบบใหม่(ในยุคนั้น 1995) ที่เราจะได้รับบทเป็นสาวน้อยที่ไร้ทางสู้กับการหนีการตามล่าจากฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าเพื่อน ๆ ของเธอจนหมด ตัวเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเวลาผ่านไปเกมแนวนี้ก็เริ่มเสื่อมความนิยม แม้จะพยายามสร้างภาคต่อออกมาหลายต่อหลายครั้ง จนทีมพัฒนาชุดเดิมที่อยากจะสานต่อความหลอนของ Clock Tower จึงทำเกม NightCry ขึ้นมา โดยใช้รูปแบบการเล่นและกลิ่นอายความเป็น Clock Tower แบบไม่ขาดตก ตั้งแต่ตัวเอกที่เป็นหญิงสาวไร้ทางสู้ ไปจนถึงฆาตกรโรคจิตที่ถือกรรไกรยักษ์ที่เหมือนกัน

NightCry

เรื่องราวในเกม NightCry จะเกิดขึ้นบนเรือเดินสมุทร Oceanus ที่ถูกฆาตกรโรคจิตที่เรียกตัวเองว่า Scissor Walker ได้ออกไล่ฆ่าทุกคนบนเรือเหลือเพียงผู้รอดชีวิตไม่กี่คนเท่านั้นที่พยายามหาทางหลบหนี โดยในเกมนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 3 เนื้อเรื่อง 3 ตัวละคร ในเนื้อเรื่องแรกจะเล่าถึง  Monica สาวสวยในชุดเกาะอกที่บังเอิญเจอ Scissor Walker ที่ฆ่าคนและเธอคือเป้าหมายต่อไป เนื้อเรื่องที่สองคือ Leonard ศาสตราจารย์ที่สำรวจซากปรักหักพังในบริเวณใกล้เคียง ที่เมื่อได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจึงมาช่วยก่อนจะพบความสยอง และเนื้อเรื่องที่สามจะเป็นสาวน้อย Rooney หนึ่งในผู้รอดชีวิตที่ดูเหมือนเธอจะเป็นเป้าหมายที่แท้จริงของการฆ่าผู้คนบนเรือครั้งนี้ ตัวเกมจะเป็นแนววิ่งหนีแอบซ่อนและหาทางไปต่อมุมมองบุคคลที่ 3 ตัวระบบการเล่นกราฟิกอาจจะไม่ค่อยถูกใจหลายคน แต่ถ้าคุณชอบซีรีส์ Clock Tower คุณไม่ควรพลาด

NightCry

Lone Survivor

Lone Survivor

เกมที่ดีไม่ได้หมายถึงเกมที่มีกราฟิกที่สวยงาม แต่เกมที่ดีคือเกมที่เล่นสนุกแม้ภาพกราฟิกอาจจะไม่สวยแต่เนื้อเรื่องการเล่นและหลาย ๆ อย่างที่ลงตัว ก็ทำให้เกมธรรมดา ๆ กลายเป็นเกมหลอนสยองขวัญได้ อย่างเกม Lone Survivor ที่เป็นแนว Independent Survival Horror หรือพูดตามภาษาชาวบ้านมันก็คือการดิ้นรนเอาชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ที่เราต้องหาน้ำอาวุธอาหารและที่ปลอดภัยพร้อมกับหาทางแก้ไขปริศนาเพื่อหาทางหนีไปจากมิตินี้

Lone Survivor

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นชายหนุ่มสวมผ้าปิดปากไร้ชื่อ ที่จู่ ๆ ก็มาอยู่ในโลกปริศนาเพียงคนเดียว เขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดด้วยการหาอาหารน้ำที่มีทั้งแบบสำเร็จรูป ไปจนถึงวัตถุดิบในการเอามาปรุงอาหาร ตัวเกมมีระบบไฟฉายที่สามารถถ่านหมดได้กับกระสุนที่มีน้อยมาก ๆ แถมเสียงและแสงไฟก็เป็นการเรียกสัตว์ประหลาดมาหา ดังนั้นทุกการกระทำของเราจึงมีความหมาย การยิงสู้จะยิ่งเรียกพวกผีมา รวมถึงการใช้ไฟฉายที่เราจะแทบมองอะไรไม่เห็น และไหนจะต้องหาทางแก้ไขปริศนาเพื่อหาทางออก แต่เมื่อไปไกลจากที่พักก็ยิ่งไม่ปลอดภัย ตัวเกมจะให้ความกดดันลุ้นระทึกกับผู้เล่นแม้จะเป็นเกมแนว 2D ก็ตาม ใครที่อยากเล่นนอกจากบน PlayStation Vita แล้วก็มีบน PC และ PlayStation 4 ด้วยเกมดีแบบนี้ต้องแนะนำ

Lone Survivor

Kodoku

Kodoku

มากันที่เกมแนวสยองขวัญอีกหนึ่งเกมที่เราอยากให้คุณหามาเล่นบน PlayStation Vita กับเกม Kodoku เกมแนวสยองขวัญที่เน้นเรื่องราวเกี่ยวกับแมลงที่อ้างอิงมาจากตำนาน Kodoku หรือ Kodo, kojutsu และ fuko ที่มีความหมายเดียวกันกับของต้องคำสาปของญี่ปุ่น ที่จะจับแมลงมีพิษชนิดต่าง ๆ มาขังในโหลเพื่อให้มันฆ่ากันเองจนเหลือตัวสุดท้าย  แมลงตัวนั้นจะมีพิษที่รุนแรงจนสามารถฆ่าคนได้ รวมถึงการใช้เป็นเครื่องรางต้องสาปให้คนที่มีมันเจอแต่เรื่องโชคร้ายจนเสียชีวิต นั่นคือที่มาของเกมนี้ที่เราจะเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่อยู่ในมิติอันแปลกประหลาด ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากเหล่ามนุษย์ครึ่งสัตว์รวมถึงเหล่าผีที่จะฆ่ากันเองตามชื่อ และเราก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของพิธีนี้ที่ต้องเอาตัวรอด

Kodoku

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นหมอผีที่เข้าไปในมิติปริศนาเพื่อหาทางยุติพิธีนี้ และแน่นอนว่าเมื่อเราเป็นหมอผีย่อมต้องมีพลังเวทมนตร์ในการเอาตัวรอด แต่ตัวเกมก็ไม่ให้เราสู้ได้แบบเต็มที่ เพราะทุกอย่างที่มีในเกมนั้นจะจำกัดการใช้งาน เราจึงต้องเน้นที่การแอบซ่อนเพื่อหาทางไปต่อ ตัวเกมจะเน้นที่รูปแบบความสยองขวัญของญี่ปุ่น กับภาพที่เน้นสีแดงพร้อมความสยองขวัญของเหล่าตัวละครที่เป็นมนุษย์ผสมแมลงหรือสัตว์ต่าง ๆ ที่ฆ่ากันเอง ตอนเล่นแนะนำให้ใส่หูฟังนั่งเล่นในห้องมืด ๆ รับรองจะได้รับความสยองไปแบบเต็ม ๆ อย่างแน่นอน

Kodoku

Corpse Party Blood Drive

Corpse Party Blood Drive

เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นแนวสยองขวัญแต่เป็นสาวน้อยแนวการ์ตูนกันบ้าง กับเกม Corpse Party Blood Drive เกมแนว Survival horror ที่เราจะได้หลงไปอีกมิติพร้อมกับโรงเรียนและเพื่อน ๆ อีกหลายคนที่ต้องพยายามเอาชีวิตจากเหล่าผีและสัตว์ประหลาดเพื่อหาทางกลับบ้าน ตัวเกมจะเป็นแนวเดินสำรวจเพื่อหาทางแก้ปริศนา ๆ ในการหาทางไปต่อพร้อมกับหาต้นตอของการหลงมามิตินี้ว่าเกิดจากอะไร ตัวเกมจะถูกเล่าเป็นบทต่าง ๆ หลายตัวละครที่อยู่ในสถานที่เดียวกัน แต่อยู่คนละช่วงเวลาว่าตอนนั้นใครทำอะไรอยู่ ตัวเกมจะเน้นที่การหลบหนีและซ่อนเพราะเราจะสู้กับพวกผีไม่ได้ และทุกการกระทำของเรารวมถึงพลังชีวิตจะส่งผลถึงตอนจบที่มีอยู่หลายแบบตามการเล่นของเรา จึงทำให้เล่นได้หลายรอบเพื่อดูฉากจบที่เหลือ(ถ้าคุณอยากเล่น)

Corpse Party Blood Drive

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย หลังจากฉลองเทศกาลวัฒนธรรมของโรงเรียนเสร็จพวกเขากำลังเล่าเรื่องผีกัน แต่ไม่ทันทีจะเล่าก็เกิดแผ่นดินไหวจนพาพวกเขาไปยังมิติปริศนาที่เป็นโรงเรียนแต่ดูทรุดโทรมกว่า แถมคนในโรงเรียนหลายคนที่อยู่ในตอนนั้นก็กลายเป็นผีไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ ตัวเกมจะเล่าผ่านตัวละครหลัก 4 คนโดยมี Satoshi Mochida นักเรียนมัธยมปลายที่มักถูกเพื่อนร่วมชั้นแกล้งเป็นตัวเอก ก่อนจะมีการตัดสลับไปที่  Satoshi, Naomi และ Nakashima ที่จะบอกเล่าถึงมองมองต่าง ๆ ในโรงเรียน  ตัวเกมไม่เน้นความน่ากลัวแต่จะเน้นที่เรื่องราวและตัวละครน่ารัก ๆ ใครชอบแนวอนิเมะสยองขวัญสาวน้อยก็ลองหามาเล่นกันได้ ตัวเกมมีทั้งบน PlayStation Portable, PlayStation Vita, iOS, Nintendo 3DS, Android ไปจนถึง Nintendo Switch ใครมีเครื่องไหนก็ไปจัดมาได้(ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเดียวกันต่างแค่กราฟิกของแต่ละเครื่อง)

Corpse Party Blood Drive

Yomawari Night Alone

Yomawari Night Alone

ถ้าพูดถึงความหลอนแบบเอเชียเราแล้ว ผีของประเทศญี่ปุ่นก็จัดเป็นผีที่น่ากลัวไม่แพ้ผีของบ้านเราเลยทีเดียว และหนึ่งในเกมสยองขวัญที่มีบนเครื่อง PlayStation Vita ที่เราอยากให้คุณหามาเล่นนั่นก็คือเกม Yomawari Night Alone เกมที่มีกราฟิกน่ารัก ๆ กับตัวละครสาวน้อยที่เป็น SD แต่ตัวเกมกลับจัดเต็มความสยองขวัญของเหล่าผีที่อยู่ในเกม กับฉากมุมมองด้านบนที่การเห็นมุมกว้างจะช่วยให้เราเห็นทุกอย่างชัดและกว้างไกลจนไม่น่ากลัว แต่มันกลับตรงข้าม เพราะมุมมองด้านบนจึงทำให้เราเห็นสิ่งที่จะเจอแบบชัดเจน แถมน่ากลัวกว่าการเห็นแบบเกมสยองขวัญอื่น ๆ ด้วย นี่ยังไม่นับบรรยากาศความมืดเสียงที่ทำออกมาได้ดี ยิ่งทำให้เกม Yomawari Night Alone น่าเล่นมากขึ้นกว่าเดินจนเราต้องหยิบมาแนะนำ

Yomawari Night Alone

เรื่องราวในเกมจะให้เรารับบทเป็น little girl สาวน้อยที่ต้องออกไปตามหาน้องสาวกับสุนัขที่หายไป  เพราะในอดีตน้องสาวของเธอเคยสูญเสียลูกสุนัขไป เมื่อเลี้ยงตัวใหม่จึงรักมันมาก จนวันหนึ่งลูกสุนัขได้หายไปจากบ้านน้องสาวของเธอก็ออกไปตามจนไม่กลับมา สาวน้อยจึงต้องออกไปตามทั้งสุนัขและน้องสาวที่หายไปในเมือง ก่อนจะถูกดึงมายังมิติคู่ขนานที่เป็นเมืองปกติแต่กลับมาแต่เหล่าผีมากมาย ตัวเกมจะเน้นการหนีและแอบซ่อนเพื่อหาทางแก้ไขปริศนาในการหาทางไปต่อ แต่จุดเด่นของเกมนี้คือกราฟิกที่ทำผีออกมาได้น่ากลัวกับบรรยากาศที่สร้างออกมาได้ดี รวมถึงเนื้อหาในเกมที่ใส่มาได้อย่างลงตัว เกมนี้จึงเป็นเกมสยองขวัญอีกหนึ่งเกมที่ใครมีเครื่อง PlayStation Vita กับ PC ควรหามาเล่น

Yomawari Night Alone

Claire Extended Cut

Claire Extended Cut

Claire Extended Cut คืออีกหนึ่งเกมแนวสาวน้อยหนีผีบนเครื่อง PlayStation Vita และ PlayStation 4 ที่หลายคนซึ่งได้เล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมนี้มันคือ Silent Hill แบบ 2D ได้เลย เพราะบรรยากาศของเกมที่แม้จะเป็นแค่มุมมองด้านข้างที่เราต้องเดินสำรวจในฉากผ่านประตูต่าง ๆ เพื่อแก้ปริศนาหาทางไปต่อ แต่ตัวเกมกลับนำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ กับโลกต่างมิติที่มีเหล่าผีที่คอยตามล่าเราตลอดทั้งเกม ซึ่งเราจะมีเทียนที่ให้แสงสว่างซึ่งมันสามารถดับได้พร้อมกับมีดในการป้องตัว แต่ก็สู้ผีทุกตัวไม่ได้(บางตัวต้องหนีอย่างเดียว) แต่ตัวเกมก็ยังมีน้องหมาที่ช่วยในการหาของดำเนินเรื่องและช่วยต่อสู้เพื่อหาทางหนีไปจากสถานที่แห่งนี้ ตัวเกมทำออกมาได้บรรยากาศความหลอนสยองขวัญที่น่าสนใจกว่ากราฟิกที่เห็น

Claire Extended Cut

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็น Claire ซึ่งกำลังไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล St. Barbara แต่เมื่อเธอมาถึงและกำลังจะไปที่โรงอาหารของโรงพยาบาล จู่ ๆ โรงพยาบาลก็เปลี่ยนไปเป็นโลกต่างมิติที่มีประตูมากมายให้เธอเดินหาทางออก กับเส้นทางที่วกวนกับเหล่าผีที่ออกมาตามล่าคุณ และจากข้อมูลบอกว่าตลอดทั้งเกมนั้นจะมีประตูให้เราเปิดกว่า 500 บานกับเส้นทางมากมายที่เราต้องไป รวมถึงระบบพลังชีวิตที่จะเป็นรูปหัวใจที่ถ้าเต้นเร็วไปเราอาจจะเสียชีวิตได้ เราจึงต้องหาของหวานมาบรรเทาความตื่นเต้น ตัวเกมค่อนข้างซับซ้อนกับฉากที่มีทางไปมากมาย ใครที่ชอบหลงทางหรือไม่ชอบเกมแนวเดิน ๆ ก็ข้ามไปเลย แต่ถ้าใครอยากหาเกมเล่นเพลิน ๆ (ไม่รู้ว่าจะเพลินไหม) ก็ลองไปหามาเล่นกัน

Claire Extended Cut

The Count Lucanor

The Count Lucanor

ปิดท้ายกับเกมแนวเทพนิยายของฝรั่งกันบ้างกับเกม The Count Lucanor  ที่เราจะได้รับบทเป็น Hans หนุ่มน้อยกับน้องหมาที่พ่อของเขาต้องออกไปรบในสงคราม จนเด็กน้อยต้องอยู่กับแม่เพียงลำพัง และในวันเกิดครบรอบสิบปีของเขา Hans ขอของขวัญหรือขนมในวันเกิดจากแม่ของเขา แต่น่าเศร้าที่แม่ของเขาบอกว่าพวกเรายากจนมากจนไม่สามารถซื้ออะไรได้เลย Hans จึงวิ่งหนีออกไปจากบ้านด้วยความน้อยใจ จนไปถึงปราสาท Tenebre ที่อยู่ของ Lucanor ที่กำลังจะตาย และเขาต้องการหาทายาทเพื่อรับทุกอย่างที่เขามี Hans ได้รับข้อเสนอนั้นแต่เขาต้องผ่านด่านการทดสอบก่อน Hans ที่พร้อมยอมแลกทุกอย่างจึงรับคำขอ โดยเขาต้องเอาชีวิตรอดในคืนนี้ภายในปราสาทให้ได้จึงจะได้รับทุกอย่าง นั่นคือเรื่องราวของเกมนี้

The Count Lucanor

ในส่วนของระบบการเล่นเกม The Count Lucanor  จะเป็นเกมกราฟิก 2D กับการเดินทางไปในส่วนต่าง ๆ ของปราสาทขนาดใหญ่ ที่มีเรื่องราวประหนึ่งการทดสอบจิตใจของเด็กน้อยผ่านปริศนาต่าง ๆ ที่เกมมีมาให้ พร้อมกับเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ ที่เราสามารถเลือกเส้นทางกับคำตอบที่เป็นเหมือนการทดสอบจิตใจผู้เล่น และสิ่งที่เราเลือกก็จะส่งผลถึงด่านต่อ ๆ ไปที่เราจะเจอ ในส่วนของการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นการเดินหนีกับการผ่านกับดักต่าง ๆ มากกว่า ซึ่งสุดท้าย Hans จะผ่านด่านทดสอบนี้ไปได้รึไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่น  ตัวเกมมีวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation Vita และ PlayStation 4

The Count Lucanor

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมสยองขวัญ(บางเกมก็ไม่สนอง) บนเครื่องเกมพกพาอย่าง PlayStation Vita ที่เราเอามานำเสนอ โดยเป้าหมายของบทความนี้ก็เพื่อให้คนที่มีเครื่อง PlayStation Vita ซึ่งนอนฝุ่นจับได้หาเกมที่น่าสนใจมาเล่น บวกกับช่วงนี้ที่เป็นเทศกาล Halloween ที่เกี่ยวกับผีเลยไปหาเกมแนวนี้มาให้เล่นกัน และถ้าใครมีเกมแนวสยองขวัญเกมไหนที่น่าสนใจอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส