Maidy Maidy หรือไมล์ดี้ซัง ผู้เล่นและนักเขียน Blog ของ Final Fantasy XIV ได้เสียชีวิตแล้วในวันที่ 6 ธันวาคม 2020 ด้วยโรคมะเร็ง

หลาย ๆ คนคงอาจจะได้ดู ซีรีส์เรื่อง Dad of Light ที่ฉายใน Netflix กันไปแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ พ่อกับลูก ที่เคยมีความหลังมาก่อนสมัยเด็ก ๆ ที่คุณพ่อชื่นชอบเกม Final Fantasy เป็นอย่างมาก ทั้งสองคนเคยเล่นเกมด้วยกันตลอด จนเมื่อเวลาผ่านมานานหลายปี เด็กชายคนนั้นได้โตขึ้น แต่เขากับพ่อกลับไม่ค่อยได้คุยกันหรือสนิทกันมากเหมือนสมัยก่อนแล้ว

ซีรี่ส์ Dad of Light รับชมได้ที่ Netflix

ลูกชายจึงได้แนะนำให้พ่อได้รู้จักกับ Final Fantasy XIV โดยเขาได้ร่วมเล่นเกมกับคุณพ่อ และได้เขียน Blog สร้างเรื่องราวเอาไว้ ก่อนที่ทาง Netflix จะจับเอามาสร้างเป็นซีรีส์ให้เราได้รับชมกันครับ (ยังคงหาชมได้ใน Netflix)

เรื่องราวของคุณ Maidy นั้นได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนหลายกลุ่มเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังมีปัญหากับความความสัมพันธ์ครอบครัว หรือคนที่กำลังมีปัญหากับการเข้าสังคม อีกทั้งเขายังเป็นฮีโรของผู้เล่น FFXIV ทุกคน ที่เขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลก ผ่านเกมที่พวกเขารัก

คุณ Maidy เคยพูดถึงคนไทยด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ 7 เดือนที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ใน Free Company ของผม ได้ไปเจอกับคุณ Maidy โดยบังเอิญผ่านระบบ Duty Finder เนื่องจากว่า Server Gungnir และ Tonberry นั้นอยู่ใน Data Center เดียวกัน

คุณ Maidy ตรงกลาง

เหตุการณ์ครั้งนั้น คุณ Maidy ได้เอาไปโพสต์ไว้ใน Blog ของเขา เขาได้บอกว่ารู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ Warrior of Light ชาวไทยก็ได้ดู Dad of Light เช่นกัน ถึงแม้ว่าเราจะอยู่คนละประเทศ แต่เขาก็คิดว่า นักรบแห่งแสงทุกคน ก็คงมีแสงแบบเดียวกันครับ

อ่านเต็ม ๆ ได้ที่ 漆黒い日々。 | 一撃確殺SS日記 (fc2.com)

คุณ Maidy เป็นผู้เล่นแห่ง Free Company Giovinezza Server Gungnir (Elemental) จึงมีผู้เล่นร่วมเดินทางไปไว้อาลัยให้เขากันแล้ว ที่หมู่บ้าน Shirogane Ward 16 Plot 8 ทาง SQEX ก็ได้ทราบเรื่องแล้ว ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์หลักว่า “ทีมงานขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

เหล่าผู้เล่นต่าง Server ที่เดินทางมาไว้อาลัยให้กับคุณ Maidy

ทาง Free Company Giovinezza ก็ประกาศว่าจะมีการจัดงานไว้อาลัยอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ครับ

สำหรับ Final Fantasy XIV นั้นเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่ยอดเยี่ยม และมีผู้เล่นมากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก สำหรับใครที่สนใจก็ คลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส