เมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Sony เตรียมปิดร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3, Playstation Vita และ Playstation Portable ภายในปีนี้ แต่ดูเหมือนอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น

พอมีข่าวเกี่ยวกับการปิดร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3, Playstation Vita และ Playstation Portable มีแฟนเกมจำนวนมากไม่ค่อยพอใจ เนื่องจากระบบ Backward ของทาง Sony ไม่ได้รองรับเกมเก่าของบรรดาเครื่องเกมเหล่านี้ได้ หรือบางเกมไม่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาดแล้ว มีเพียงรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น ทำให้ร้านค้าออนไลน์ยังคงเป็นทางออกที่ดี

จิม ไรอัน (Jim Ryan) ตำแหน่งประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment เปลี่ยนใจ เขาเผยว่า “เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก” และประกาศว่า ร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3 กับ Playstation Vita จะยังคงเปิดให้บริการต่อไป ที่จะปิดมีเพียงแค่ Playstation Portable เท่านั้น

“พวกเราขอชี้แจ้งไปยังผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3 กับ Playstation Vita ที่มีแผนจะปิดให้บริการช่วงฤดูร้อนนี้ เมื่อไตร่ตรองเป็นอย่างดีแล้ว พวกเราคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก ดังนั้นผมมีความสุขที่จะบอกว่า ร้านค้าของร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3 กับ Playstation Vita จะยังคงเปิดให้บริการต่อไป แต่ร้านค้าออนไลน์ของ Playstation Portable จะยุติลงวันที่ 2 มิถุนายน 2021 ตามแผนเดิม”

“ในตอนแรกที่พวกเราตัดสินใจจะปิดร้านค้าออนไลน์ของ Playstation 3 กับ Playstation Vita มันเกิดปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน ทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นเก่าและการสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นใหม่ แต่เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้มีผู้เล่นอยู่จำนวนมาก เราเห็นถึงพวกคุณหลายคนยังคงหลงใหลในการซื้อเกมเก่าของ Playstation 3 กับ Playstation Vita อยู่ ทำให้ผมตัดสินใจที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์ต่อไป”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส