หลังจาก Valve เปิดตัวเครื่องเกมพกพาของพวกเขา Steam Deck ที่สามารถเล่นเกมจาก Steam ได้ กลายเป็นเครื่องเกมที่ถูกจับตามองมากที่สุด ล่าสุดตัวเครื่องรองรับ Windows 11 แม้จะยังไม่พบปัญหาใด ๆ แต่พวกเขากำลังพยายามทำให้สามารถใช้งานได้อย่างดีที่สุด

ดูเหมือน Windows 11 จะเป็นกำหนดหมุดหมายใหม่เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการที่ Steam Deck ต้องรองรับ เกร็ก คูเมอร์ (Greg Coomer) ตำแหน่งนักออกแบบ Steam Deck เผยว่า ทีมงานมุ่งเน้นไปที่ระบบปฏิบัติการ Windows 10 เป็นหลัก แต่เป้าหมายหลังจากนี้ คือ เครื่องจะต้องรองรับระบบปฏิบัติการใหม่ ๆ ได้ และใช้งานได้อย่างลื่นไหล

ไม่ใช่เพียงแค่ Valve ที่กำลังยุ่งกับการทำให้เครื่องเกมของพวกเรารองรับปฏิบัติใหม่ AMD ก็เช่นกัน ในฐานะผู้ออกแบบ CPU Zen 2/RDNA 2 APU ของ Steam Deck อย่างน้อยอุปกรณ์ของพวกเขามีเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับสำหรับ Windows 11 พอสมควร

“มีการพูดคุยกับทาง AMD เหมือนกัน” คูเมอร์ บอก “เพื่อให้แน่ใจว่า เครื่องเกมของเราจะใช้งาน Windows 11 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แม้ตอนนี้จะยังไม่มีปัญหาอะไรก็ตาม”

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการของเครื่อง เพราะเดิมที Steam Deck ใช้ SteamOS 3.0 ที่ออกแบบมาได้เป็นอย่างดี เพราะสมสำหรับการใช้งาน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส