จบไปแล้วกับเทศกาล Steam Next Fes ที่เปิดให้ทุกคนได้ทดลองเล่นเวอร์ชัน Demo ของเกมที่กำลังพัฒนา และ พร้อมจะวางจำหน่ายในอนาคต ซึ่งในรอบเดือนตุลาคม 2023 นี้ก็มีเกมที่นำเสนอออกมาได้น่าสนใจไม่น้อย จะมีเกมอะไรที่น่ากด Wishlist ไว้จับตารอกันบ้าง? เรามาดูกันเลยครับ!!

Crime Scene Cleaner

เกมเพลย์ก็ตามชื่อที่ตั้งเอาไว้เลยครับ จากที่เราเคยเล่น Viscera Cleanup Detail หรือ เกมทำความสะอาดที่มีรูปแบบคล้าย ๆ กัน ก็บอกได้ว่านอกจากเกมนี้จะมีธีมที่ต่างกันแล้ว Crime Scene Cleaner ก็ยังมีลูกเล่นให้ทุกคนได้ลองมากกว่าด้วย เพราะนอกจากจะทำความสะอาดซากต่าง ๆ ผู้เล่นยังสามารถขโมยของจากจุดเกิดเหตุได้เช่นกัน (แต่ก็ต้องหลบไม่ให้ตำรวจจับได้เช่นกันนะ)

Crime Scene Cleaner จะมีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam ในปี 2024 ที่จะถึงนี้

The Thaumaturge

ถ้าคุณเป็นแฟน Disco Elysium หรือ ผู้ที่ชอบเล่นเกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับระบบการต่อสู้แบบ Turn-Based และ ระบบเล่าเรื่องที่การตัดสินใจของเรามีผลต่อการดำเนินเป็นอย่างมาก ก็ขอยก The Thaumaturge มาเป็นหนึ่งเกมที่จะแนะนำในบทความนี้ครับ

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Wiktor Szulski หนุ่มรัสเซียจากยุค 1905 ผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่สืบทอดมาจากสมาชิกในตระกูล ซึ่งจะถือว่าเป็นของขวัญที่ดี หรือ คำสาปที่ชั่วร้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะนำมันมาใช้ในทิศทางไหนของเกม

The Thaumaturge มีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam วันที่ 5 ธันวาคม 2023 นี้

Checkmate Showdown

ถึงหมากรุกจะเป็นเกมที่หลายคนจะต้องเคยเล่นมาก่อน แต่สำหรับเกมนี้แล้วก็บอกได้ว่าเป็นเกมหมากรุกที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ จะเรียกว่าหมากรุกเวอร์ชันอัปเกรดก็ยังได้ เพราะใน Chessmate Showdown ผู้เล่นจะไม่ได้แค่ปะทะกับคู่แข่งบนกระดาน แต่จะได้ปะทะกับพวกเขาในรูปแบบเกม Fighting ด้วย

ถือเป็นไอเดียที่แหวกแนวไม่ใช่เล่น และ เหมาะสำหรับใครที่ชอบเล่นหมากรุก และ เกม Fighting เลยครับ

Checkmate Showdown มีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam วันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 นี้

Spanky

สำหรับใครที่ชอบเกมปั่น ๆ ออกแนวกวนส้นเท้าหน่อย ๆ Spanky ก็ถือว่าเหมาะแก่การนำมาทำลายมิตรภาพเพื่อน ๆ ผ่านออนไลน์เลยครับ

ตัวเกมจะออกแนว Party ที่ผู้เล่นจะต้องไล่ตบตูดผู้เล่นอื่นจนกว่าจะชนะ ซึ่งความเด่นของเกมนี้ก็คงจะไม่พูดถึงนับการออกแบบตัวละครไม่ได้เลย เพราะพวกมันมีบั้นท้ายที่ ‘โคตรจะใหญ่’ และ ‘เด้งมาก ๆ’ เด้งดึ๋งดั๋งยิ่งกว่า Dopamine ซะอีก หากคุณกำลังมองหาเกมปั่น ๆ ไว้เล่นกับเพื่อนหลายคนล่ะก็ Spanky ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมขอแนะนำให้กด Wishlist รอไว้เลยครับ

Spanky มีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam ช่วงปลายปี 2023 นี้

Doggy Don’t Care

อีกหนึ่งเกมปั่น ๆ ที่เหมาะไว้เล่นเองถ้าหากคุณหาเพื่อนมาเล่นปาร์ตี้ด้วยไม่ได้(เหมือนกับเจ้าหมาในเกมนี้ที่ต้องคอยหาเรื่องซนในบ้าน เพราะเจ้าของไม่อยู่ให้เล่นด้วย)

สำหรับใครที่ชอบเกมแนวสัตว์น้อยจอมทำลายล้าง(คล้ายกับ Untitled Goose Game หรือ Goat Simulator) ผมเองก็ขอแนะนำ Doggy Don’t Care แก่คุณเลยครับ

**ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด**

A Date With Death

สำหรับใครที่ชอบเกมแนว Visual Novel/Dating Simulator ไว้เล่นผ่อนคลายในยามว่าง ก็ขอแนะนำ A Date With Death เลยครับ

ในเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลองจีบหนุ่มผู้ที่จะเข้ามาพรากชีวิตของคุณ (ยมทูต Grim Reaper) ซึ่งนอกจากจะเป็นเกมที่เน้นการเล่าเรื่อง และ ตัวเลือกของผู้เล่นจะส่งผลต่อการดำเนินเกมแล้ว ก็จะมาพร้อมกับโหมดให้ผู้เล่นได้แต่งตัวละครหลักตามใจชอบ, สามารถแต่งห้องอะพาร์ตเมนต์ที่เราอยู่ และ รับสัตว์น้อยเข้ามาเลี้ยงในห้องได้ด้วยเช่นกัน

A Date With Death มีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam ช่วงปลายปี 2023 นี้

Go Mech Ball

เกม Roguelike/Arcade ที่ทุกคนจะได้เล่นเป็นลูกบอลกลิ้ง และ เด้งดึ๋งไปยังจุดเส้นชัยของด่าน ซึ่งนอกจากที่กล่าวมา เจ้าลูกบอลนี้ยังสามารถแปลงร่างเป็นจักรกลสังหารไปสู้กับหุ่นยนต์ศัตรูได้เข่นกัน

ด้วยความที่มันเป็นเกมผ่านด่านก็แน่นอนว่าตัวเกมก็จะมาพร้อมกับระบบอัปเกรดที่สามารถทำให้เจ้าลูกบอลนี้มีเกมเพลย์ที่หลากหลายขึ้น

ซึ่งสำหรับใครที่ชอบเกมแนว Roguelike ที่มาพร้อมกับลูกเล่นเกมเพลย์ที่แปลกใหม่ ผมเองก็ขอแนะนำให้กด Wishlist รอเกมนี้เลยครับ

**ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด**

Another Crab’s Treasure

ถึงตัวเกมจะมีภาพที่ออกแนวการ์ตูนแต่เรื่องความท้าทายถือว่าไม่ได้น่ารักตามเลย… Another Crab’s Treasure อาจจะดูเหมือนเกมปูน้อยออกผจญภัยที่คล้ายกับเกมผ่านด่านทั่วไป แต่หากคุณได้ลองเล่นแล้วก็จะบอกได้เลยว่ามันไม่ใช่แบบที่คิดเอาไว้ เพราะจริง ๆ แล้วมันคือเกม Dark Souls ที่ซ่อนอยู่ในคราบสัตว์ทะเลตัวน้อย ๆ

คงไม่ต้องกล่าวอะไรไปมากกว่านี้ ถ้าหากคุณกำลังมองหาเกมที่มีความท้าทายระดับ Soulslike ละก็ ขอแนะนำให้ Wishlist ติดตามรอไว้ได้เลยครับ

Another Crab’s Treasure มีกำหนดวางจำหน่ายผ่าน Steam ช่วงปี 2024 ที่จะถึงนี้

An Action Roguelite for when you have 20 minutes to spare

ตามชื่อเลยครับ An Action Roguelite for when you have 20 minutes to spare จะเป็นเกม Roguelite (คนละคำกับ Roguelike นะ) สไตล์ 2D Pixel Art ที่มาพร้อมกับระบบอัปเกรดตัวละคร

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ พร้อมกับเพลงประกอบคุณภาพ หรือ คุณแค่เป็นคนที่รักตัว ‘คาปิบาร่า’ และ พอจะมีเวลาว่างเล่นสัก 20 นาที ก็ขอแนะนำให้ Wishlist เกมนี้รอไว้เลยครับ

**ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด**

Lose Ctrl

Lose Ctrl เป็นหนึ่งเกมที่ได้ลองแล้วต้องบอกว่ารู้สึกว่ามันมีการเล่าเรื่องที่แปลก แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ตาม สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นแนว Puzzle ที่ได้รวม Minigame ให้เล่นมากกว่า 17 แบบ และ สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้

สำหรับใครที่คิดว่าเกมนี้จะเป็นแค่แพ็กเกจรวม Minigame ก็หายห่วงได้เลย เพราะทางทีมผู้พัฒนาได้กล่าวบนหน้า Steam ไว้ว่า ทุกอย่างที่เล่นในเกมนี้จะ Make Sense ในภายหลังอย่างแน่นอน ซึ่งจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามดูเมื่อเกมวางจำหน่ายแล้วครับ

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบลองของแปลก และ ยังสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้ Lose Ctrl ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมแนะนำให้กด Wishlist ติดตามรอเอาไว้เลยครับ

**ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด**

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส