เริ่มต้นปีใหม่ หลายคนคงตั้งเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จภายในปีนี้ และแน่นอนว่ายิ่งอายุมากขึ้นปัญหาสุขภาพก็เริ่มถามหา ส่วนใครที่ยังไม่เจอปัญหาสุขภาพก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจไป เพราะเทรนด์โลกยุคนี้ต่างให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ทั้งเรื่องการกิน การพักผ่อน และการออกกำลังกาย ดังนั้น เป้าหมายหลักในปีนี้ของใครหลาย ๆ คนจะต้องมีเรื่องลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงอย่างแน่นอน

แต่สำหรับใครที่เคยตั้งเป้าหมายเอาไว้หลายปีแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จเสียที และกำลังมองหาตัวช่วยในการออกกำลังกาย รวมถึงดูแลเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์ แต่ไม่อยากเสียเงินจ้างเทรนเนอร์ หรือนักโภชนาการอาหาร เรามีแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องออกจากบ้านไปไหนก็สามารถสุขภาพดีได้

รู้จักแอปพลิเคชัน 30 Day Fitness at Home

หากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายแล้วไม่รู้จะเริ่มอย่างไร แอปพลิเคชันนี้ถือว่าตอบโจทย์  โดยแอปฯ จะถามข้อมูลส่วนตัวของคุณ ตั้งแต่ เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง รูปร่างปัจจุบัน และรูปร่างที่ต้องการ พร้อมทั้งถามถึงเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ เช่น เพื่อลดน้ำหนัก หรือเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ จากนั้นแอปฯ จะจัดสรรคลิปและโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะกับคุณ

เมื่อคุณใส่คำตอบเรียบร้อยแล้ว แอปพลิเคชันก็จะให้คุณออกแบบตารางออกกำลังกายของตนเองภายใน 30 วัน โดยคุณสามารถเลือกได้เลยว่าอยากออกกำลังกายสัปดาห์ละกี่วัน และวันละกี่นาที หรืออยากให้วันไหนเป็นวันพักผ่อนก็สามารถจัดแจงตารางได้เอง ซึ่งจำนวนวันออกกำลังกายที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่ 3-5 วัน/สัปดาห์ นั่นเอง

หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะพาคุณเข้าสู่หมวดหมู่การออกกำลังกายมีทั้งแบบ Full Body หรือจะเป็นออกกำลังกายเฉพาะส่วน เช่น แขน ขา หน้าอก ไหล่ และสะโพก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีคลิปสอนออกกำลังกายมากมายให้คุณได้กดเข้าไปเลือกสรร โดยที่สามารถเลือกระดับความเข้มข้นของท่าต่าง ๆ ตามที่ร่างกายคุณรับไหวได้เช่นกัน แถมยังมีเพลงให้เลือกฟังระหว่างการออกกำลังกายอีกด้วย

แอปพลิเคชัน 30 Day Fitness at Home ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องตารางการออกกำลังกายของคุณให้มีระบบระเบียบเท่านั้น แต่ยังมีตารางอาหารที่คุณควรกินในแต่ละวันเพื่อสุขภาพ และเพื่อควบคุมน้ำหนักอีกด้วย ทั้งนี้ ใครที่อยากจะออกกำลังกายแบบเข้มข้น หรือแบบส่วนตัว ในแอปฯ ก็มีให้สมัครสมาชิกรายปี เพื่อให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนใครที่ยังไม่มั่นใจอยากลองโหลดมาเล่นดูก่อนก็สามารถโหลดได้ฟรีในระบบ IOS

แอปฯ 30 Day Fitness at Home เหมาะกับใคร ?

แอปพลิเคชันนี้เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและอยากหาเวลาดูแลตนเองโดยใช้เวลาไม่มาก ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปเข้าฟิตเนสก็สามารถบริหารร่างกายที่บ้านได้ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาหาวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตนเองเพราะแอปพลิเคชันจะประมวลและเลือกโปรแกรมออกกำลังกายที่เหมาะสมกับเป้าหมายรูปร่างที่คุณตั้งไว้ ซึ่งคลิปการออกกำลังกายแต่ละคลิปจะใช้เวลาช่วงสั้น ๆ ประมาณ 10 นาที จึงเหมาะมากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ที่สำคัญสำหรับคนที่อยากดูแลเรื่องอาหารแล้วเคยใช้วิธีผิด ๆ แอปพลิเคชันนี้จะเข้ามาช่วยคุณบริหารจัดการตารางการกินได้เป็นอย่างดี

และนี่ก็เป็นตัวอย่างแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การออกกำลังกายของคุณประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจ แต่อย่างไรก็ตามมีแอปฯ คอยช่วยแล้วก็ต้องมีวินัยในตนเอง ไม่กดดัน หรือหักโหมมากจนเกินไป และปีนี้เป้าหมายในการลดน้ำหนักไปพร้อมกับการดูแลร่างกายให้แข็งแรงก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวอย่างยิ่ง เริ่มก่อนวันนี้มีสุขภาพดีก่อนใคร 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 30 Day Fitness at Home ได้ที่ IOS

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส