หากคุณบังเอิญเป็นคนชอบงานศิลปะแนวประติมากรรม บังเอิญชอบดำน้ำ และบังเอิญว่าคุณกำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น Hack for Health ขอแนะนำจุดดำน้ำที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนกับผลงานประติมากรรมดอกไม้ใต้ทะเล โดยศิลปินนักจัดดอกไม้ชาวญี่ปุ่น ‘อะซึมะ มาโกโต’ (Azuma Makoto)

การท่องเที่ยวต่างประเทศ การดำน้ำ และการชมงานศิลปะเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายสมองและยกระดับความคิดและจิตใจของผู้คนได้ และผลงานศิลปะของ อะซึมา มาโกโต อาจให้คุณได้ทุกอย่าง ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานการจัดดอกไม้ใต้ทะเลชิ้นที่ 3 ในซีรีส์ ‘Bloom’ หรือ ‘ผลิบาน’ ซึ่งเป็นการจัดแสดงในส่วนที่ทะเลส่วนที่ลึกกว่าชิ้นก่อน ๆ

ดอกไม้นานาชนิดที่มีสีสัน รูปร่าง รูปทรง และสัมผัสที่แตกต่างกัน ถูกตีความใหม่ใต้ผืนน้ำอันไม่มีที่สิ้นสุด สร้างความประสบการณ์ที่สวยงามให้เหล่านักดำน้ำที่ได้ดำน้ำลงมาชมภาพดอกไม้และใบไม้หลากชนิดลื่นไหลไปกระแสของคลื่นใต้ทะเลอย่างไม่หยุดพัก มวลน้ำทะเลที่โอบรัดรอบตัว และเสียงฟองจากคลื่นทะเล ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ในการผสานงานศิลปะเข้ากับความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ของตัวศิลปิน

มาโกโตสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติที่พึ่งพิงกัน แต่ก็ล้วนแต่เปราะบางและไม่จีรัง ซึ่งชวนให้คุณดื่มด่ำกับความสวยงามของดอกไม้ที่พลิ้วไหวใต้ท้องทะเลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่มา: Designboom

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส