ตอนนี้ญี่ปุ่นได้ประกาศพ้นช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติมากยิ่งขึ้น (แต่ก็ยังไม่เหมือนเดิม) ภาคธุรกิจท้องถิ่นก็เริ่มกลับมาทำการใหม่อีกครั้ง แต่สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างสวนสนุกล่ะ จะสามารถทำการได้หรือไม่?

ข่าวดีสำหรับใครที่อยู่ในโอซากา Universal Studio Japan หรือ USJ ประจำจังหวัดโอซาประกาศจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยการเปิดบริการในครั้งนี้ถูกจำกัดในรูปแบบของ ‘Soft Opening’ อนุญาตเฉพาะให้ประชาชนที่มีตั๋วปี และอยู่ในโอซากาเข้าใช้บริการเท่านั้น โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 8-15 มิถุนายนนี้ และสำหรับวันที่ 15-18 มิถุนายน เป็นช่วงเวลาสำหรับประชาชนที่ไม่มีตั๋วปี โดยทั้งสองแบบจะต้องแจ้งวันเข้าก่อนด้วย

ถ้าเลย 18 มิถุนายนนี้จะปิดต่อรึเปล่า? เปล่าครับ หากเลยวันที่ 18 มิถุนายนไปแล้ว USJ จะขยายบริเวณให้ประชาชนจากที่อื่น ๆ สามารถเข้าใช้บริการได้มากขึ้น ได้แก่ ประชาชนจากอีก 6 จังหวักในภูมิภาคคันไซ สามารถเข้าสวนสนุกได้ ได้แก่ โอซาก้า, เกียวโต, เฮียวโกะ, ชิงะ, นาราและวาคายามะ

https://youtu.be/bE0_Fb70EBg

กฏในการเข้าสวนสนุก

ถึงแม้ว่าจะเปิดทำการแล้ว แต่ก็ยังมีข้อบังคับเพื่อคุมสถานการณ์ของไวรัสไว้อยู่ โดยผู้ที่เข้าใช้บริการในสวนสนุกจะต้องใส่หน้ากากอนามัย มีการตรวจวัดอุณหภูมิทางเข้า ต้องใช้น้ำยาล้างมือและสบู่ รวมถึงการเว้นระยะห่างจากบุคคลให้ดีที่สุด

สำหรับสวนสนุก Disneyland และ Disney Sea ยังคงปิดทำการเช่นเดิมครับ

อ้างอิง Soranews24

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส