18 กรกฎาคม Coinbase บริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทสัญชาติอเมริกันที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้รับผลดีจากการเพิ่มขึ้นของบิตคอยน์ (Bitcoin) ในราคาซื้อขายที่ 22,269 เหรียญสหรัฐฯ (816,949 บาท) เพิ่มขึ้นมาประมาณ 6% และอีทีเรียม (Ethereum) เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ราคาซื้อขายที่ 1,478 เหรียญสหรัฐฯ (54,221 บาท) ซึ่งส่งผลให้หุ้นของ Coinbase เพิ่มขึ้นมา 9% สวนทางกับข่าวลือที่ออกมาว่า Coinbase กำลังจะล้มละลาย

ในวันจันทร์ที่สหรัฐฯ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีส่วนใหญ่ได้เพิ่มขึ้นเป็นสีเขียว เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลให้หุ้นของ Coinbase วิ่งขึ้น หลังจากปีนี้ลดลงมาถึง 79% และลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ 9 พฤศจิกายน ประมาณ 83%

การเพิ่มขึ้นของหุ้น Coinbase ในวันนี้ถือว่าเป็นข่าวดี หลังจากไม่กี่วันมานี้มีข่าวลือว่าบริษัทอาจจะล้มละลายจากการระงับโปรแกรม Affiliate ซึ่งชุมชนชาวคริปโทต่างซุบซิบกันว่า Coinbase มีวิกฤตสภาพคล่องเนื่องจากการปิด Coinbase Pro และโปรแกรม Affiliate และเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่าบริษัทจะปลดพนักงาน 18% โดยให้เหตุผลว่าบริษัทเติบโตเร็วเกินไปในช่วงตลาดกระทิง ต่อมาเมื่อคริปโทอยู่ในฤดูหนาวได้ส่งผลให้การซื้อขายลดลงและอาจใช้เวลานาน

ที่มา : cnbc และ beincrypto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส