เบธ กาเลตติ (Beth Galetti) รองประธานอาวุโส ฝ่ายบุคคลและเทคโนโลยีของแอมะซอน (Amazon) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะหยุดการจ้างงานพนักงานใหม่ในส่วนของอีคอมเมิร์ซชั่วคราว เพื่อเป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายใน “ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ปกติ”

กาเลตติ ระบุว่า การหยุดจ้างพนักงานใหม่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 2 – 3 เดือนเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าบริษัทฯ จะไม่มีการจ้างคนใหม่ ๆ เลย โดยเธอกล่าวว่า “ตำแหน่งที่มีความหมาย” จะยังคงได้รับการสนับสนุนอยู่

ในข้อความที่ส่งถึงพนักงานของแอมะซอนนั้น กาเลตติ ระบุว่า ในช่วงเวลาที่ยังไม่มีพนักงานใหม่ ๆ เข้ามาในทีม ถือเป็นโอกาสอันดีในการให้แต่ละทีมจัดลำดับความสำคัญเพิ่มเติมว่า อะไรสำคัญต่อลูกค้าและธุรกิจมากที่สุด เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม กาเลตติ ยืนยันว่า ในปี 2023 จะยังคงมีพนักงานเพียงพอในทุก ๆ ตำแหน่งงาน และอาจมีการจ้างงานเพิ่ม เนื่องจากแอมะซอนยังคงมีโครงการการลงทุนอีกมากในหลากหลายธุรกิจ เช่น Prime Video, Alexa, Grocery, Kuiper, Zoox, และธุรกิจสุขภาพ (Healthcare)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ช่วงเวลา 2 – 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แอมะซอนเคยประกาศหยุดการจ้างงานพนักงานใหม่ชั่วคราวในธุรกิจคลาวด์อย่าง Amazon Web Services รวมถึงธุรกิจค้าปลีก

ที่มา : Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส