BlockFi ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโทได้ยื่นคำร้องขออนุญาตศาลล้มละลายสหรัฐฯ เพื่อให้ลูกค้าถอนคริปโทที่ถือครองอยู่ใน BlockFi Wallets ได้ หลังจากที่บริษัทได้ระงับการถอนสินทรัพย์ชั่วคราว ตลอดจนจำกัดการใช้งานต่าง ๆ การปลดพนักงานและยื่นขอล้มลายในสหรัฐฯ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX ก่อนหน้านี้

BlockFi ได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าที่ได้รับผลกระทบมีใจความว่าเป็น “ก้าวสำคัญสู่เป้าหมายของเราในการคืนทรัพย์สินให้กับลูกค้า โดยเชื่อว่าลูกค้าเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลในบัญชี BlockFi Wallet ของพวกเขา ด้วยเหตุนี้จึงได้ยื่นขออำนาจจากศาลล้มละลายสหรัฐฯ เพื่อให้ลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลที่เก็บไว้ในบัญชี BlockFi Wallet ของตัวเองได้

ทั้งนี้ BlockFi ยังได้ขอการผ่อนปรนจากศาลฎีกาแห่งเบอร์มิวดาในลักษณะเดียวกันสำหรับบัญชี BlockFi Wallet อยู่ที่ BlockFi International

BlockFi เป็นหนึ่งในธุรกิจคริปโทที่ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่การล่มสลายของ Terra จนถึงขั้นต้องปลดพนักงานประมาณ 20% ของทั้งหมดในเดือนมิถุนายน ซึ่งต่อมามีรายงานว่า FTX ได้เสนอความช่วยเหลือให้สินเชื่อแก่ BlockFi ที่ 400 ล้านเหรียญ (14,316 ล้านบาท) และออปชันซื้อกิจการทั้งหมดในราคา 240 ล้านเหรียญ (8,590 ล้านบาท) แต่ทาง BlockFi ยืนยันว่าไม่ได้ขาย

11 พฤศจิกายน FTX ได้ยื่นขอล้มละลาย ซึ่งเป็นเหมือนคลื่นลูกใหญ่ที่ซัดเข้ามาอย่างจังอีกครั้ง จนทำให้ BlockFi ยืนต่อไม่ไหวต้องยื่นขอล้มละลาย ซึ่งมีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 รายและมีหนี้สินอยู่ระหว่าง 1,000 – 10,000 ล้านเหรียญ (35,713 – 357,130 ล้านบาท)

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส