แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวแบบเป็นทางการ แต่ก็ทำเอาผู้ที่ชื่นชอบรามยอน เตรียมควักเงินในกระเป๋าซื้อมาชิมกันแล้ว หลังโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพ Shin Ramyun (ชิน รามยอน) รามยอนชื่อดังในประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้มีการคอลแลบกับ ‘เจ๊ไฝ’ เจ้าของร้านสตรีตฟู้ด 1 ดาวมิชลินที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยการใช้รูปเจ๊ไฝขึ้นบนซองบะหมี่คู่กับรูปแบบซองเดิมด้วยรสชาติใหม่ ‘ต้มยำกุ้ง’ 

ภาพดังกล่าวมาจากงานอีเวนต์ที่เจ้ไฝไปร่วมกับทางเกาหลีใต้ ในงาน Chef Cares Charity โดยเจ๊ไฝ ถือเป็นหมุดหมายที่ศิลปิน ไอดอล นักแสดงชื่อดังต่างต้องมาเช็กอินให้ได้หากเดินทางมาเที่ยวในไทย 

แม้รามยอนจะเป็นอาหารธรรมดาของชาวเกาหลี ที่นิยมกินกันในชั่วโมงเร่งด่วน เพราะทำง่าย ไม่ยุ่งยาก และหาซื้อได้จากร้านค้าทั่วไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอิทธิพล Soft Power ของรามยอน มีส่วนผลักดันให้เมนูบะหมี่กึ่งธรรมดา ๆ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เห็นได้จากซีรีส์หลายเรื่องที่มักมีฉากอาหารเกาหลี รวมถึงภาพการกินรามยอนของศิลปินไอดอลชื่อดัง ที่มักปรากฏให้เห็นผ่านรายการวาไรตี้และเรียลลิตี้โชว์ต่าง ๆ  


ส่วน ร้าน ‘เจ๊ไฝ’ นั้นเป็นสตรีตฟู้ดของไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับดาวจากมิชลิน โดยได้รับรางวัล 1 ดาว ตามมาตรฐานของมิชลิน ไกด์ กับเมนูโด่งดังสร้างชื่อ อย่าง ไข่เจียวปู และราดหน้าทะเล และอีกหนึ่งจุดเด่นคือทุกเมนูของทางร้านจะปรุงโดยใช้เตาถ่านทั้งหมด ‘เจ๊ไฝ’ ยังขึ้นแท่นสาวไทยผู้โชคดี ที่ได้จับมือกับ พัคโบกอม นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ แบบสนิทแนบแน่น หลังทั้งคู่ไปเจอกันในงาน Chef Cares Charity และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ๊ไฝได้เจอและถ่ายรูปกับโบกอม เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2022 โบกอมเคยเดินทางไปรับประทานอาหารฝีมือของเจ๊ไฝถึงร้าน ในฐานะเป็นร้านในโครงการ Chef Cares Charity อีกด้วย

ที่มา : Unnieออนนี่รีวิว; เจ๊ไฝ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส