โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านวิศวกรรมของสหราชอาณาจักร เตรียมเลิกจ้างพนักงานประมาณ 6% จากจำนวนพนักงานทั้งหมด คิดเป็นราว 2,500 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดต้นทุนของบริษัท เพื่อให้ธุรกิจเกิดความคล่องตัวมากขึ้น

ทูฟาน เออร์กินบิลจิค (Tufan Erginbilgic) ซีอีโอคนใหม่ กล่าวว่า “เรากำลังสร้าง โรลส์-รอยซ์ ที่เหมาะกับอนาคต ซึ่งหมายถึงองค์กรที่มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจะส่งมอบคุณค่าต่าง ๆ ให้กับทั้งลูกค้า หุ้นส่วน และผู้ถือหุ้นของเรา”

ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19 โรลส์-รอยซ์เป็นหนึ่งในบริษัทที่เลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานประมาณ 42,000 คน ประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ในอังกฤษ นอกจากนี้จะอยู่ในเยอรมนี 11,000 คนและ 5,500 คนอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานของ Bloomberg กล่าวว่าการเลิกจ้างดังกล่าว ทาง โรลส์-รอยซ์ จะเน้นไปที่พนักงานที่ทำงานในส่วนของออฟฟิศ รวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้วย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังต้องรอรายละเอียดจากทางบริษัทอีกที

นอกจากนี้ โรลส์-รอยซ์ ยังประกาศแผนในการรวมทีมเทคโนโลยี ฝ่ายวิศวกรรมและทีมด้านความปลอดภัยเข้าเป็นหน่วยงานเดียวด้วย โดยแผนกนี้จะรับหน้าที่ดูแลครอบคลุมทั้งด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ มาตรฐานทางวิศวกรรม กระบวนการ วิธีการ และเครื่องมือต่าง ๆ

ที่มา: CNBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส