บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยผลการดำเนินงาน 9 เดือน สร้างรายได้รวม 182,784 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 5,257 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 25.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกัน นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3 ปี 2566 เซ็นทรัล รีเทล สร้างรายได้รวม 59,576 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1,254 ล้านบาท คิดเป็นการลดลง 0.3% จากปีก่อน 

โดยรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น รวมถึงการปรับปรุงสาขาเดิมและการขยายสาขาใหม่ โดยประเทศไทยยังคงสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่องถึง 6% ส่วนกลุ่มแฟชั่นสร้างการเติบโตได้ถึง 8% และไทวัสดุที่ทำยอดขายนิวไฮเติบโต 12% ด้านธุรกิจในเวียดนามได้มีการปรับแผนการดำเนินงานให้รับกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในระยะสั้น

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล วางแผนเปิดตัว ‘GO Wholesale’ ศูนย์ค้าส่งอาหารครบวงจรจำนวน 4 สาขา ในไตรมาส 4 โดยเปิดสาขาแรกที่ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามด้วยสาขาเชียงใหม่ สาขาอมตะนคร จังหวัดชลบุรี และสาขาพัทยา เพื่อเป็นทางเลือกของผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้า (HoReCa) ได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหาร ซึ่ง GO Wholesale จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของ เซ็นทรัล รีเทล ในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการปรับโฉมห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม รวมถึงสาขาเมกาบางนา ที่มีการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการสร้างตึกใหม่และขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 23,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าในโซนบางนา พร้อมทั้งยังได้รีแบรนด์ห้างสรรพสินค้า สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นเซ็นทรัล และเพิ่มเติมแบรนด์ใหม่ ๆ เช่น YSL, Sisley, Jo Malone, Dyson, Hermes Beauty เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

นายญนน์ยังเปิดเผยอีกว่า ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ประเทศอิตาลี มียอดขายแรงต่อเนื่อง และใน 9 เดือนแรกของปี 2566 สร้างการเติบโตถึง 20% สะท้อนความสำเร็จจากการปรับปรุงห้างฯ ในหลายสาขา เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่ม Local และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น

ในขณะที่ศูนย์การค้า GO! ทั้ง 39 สาขา ในประเทศเวียดนามมีรายได้ค่าเช่าเติบโต 18% ใน 9 เดือนแรกของปีนี้ ส่วน GO! Hypermarket ปัจจุบัน มี 38 สาขาทั่วประเทศเวียดนาม และเตรียมขยาย go! (มินิ โก) เพิ่มอีก 4 สาขา ทำให้ปิดปีนี้จะมี go! ทั้งหมด 10 สาขา

“เซ็นทรัล รีเทล มีความมั่นใจว่าไตรมาส 4 จะสร้างยอดขายนิวไฮจากความพร้อมของทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ ที่จัดเตรียมทั้งสินค้าและบริการที่ดีที่สุด เพื่อต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซันนี้ โดยร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วยแคมเปญ ‘CRC Celebration of Happiness’ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตอกย้ำการเป็น One Stop Gift Destination ที่ครบวงจรบนแพลตฟอร์ม Omnichannel ที่ดีที่สุดของประเทศไทย” นายญนน์กล่าว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส