Shopee เผยความสำเร็จแคมเปญใหญ่ “Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก” กับยอดขายรวมมูลค่า 1,000 ล้านเหรียญ (ราว 36,000 ล้านบาท) ปลุกกระแสเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์สุดคึกคักทั่วภูมิภาค

โดยในประเทศไทย ช้อปปี้ผนึกกำลัง ผู้ขาย ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตรธุรกิจ ตอกย้ำความสำเร็จของแคมเปญ ด้วยการเติบโตของยอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 10 เท่า พร้อมชูธงความทรงพลังของ Shopee Live ในการขับเคลื่อนธุรกิจและผลักดันตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ดันธุรกิจท้องถิ่นสร้างยอดออเดอร์โตขึ้น 141 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติโดยเฉลี่ย

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การได้เฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ อย่าง ‘Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก’ ร่วมกับผู้ใช้งานของเราทุกคนในปีนี้อีกครั้ง ถือเป็นความสุขของพวกเราชาวช้อปปี้ทุกคน โดยแคมเปญนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ของการสร้างสรรค์แคมเปญที่เป็นช่วงเวลาพิเศษพร้อมมอบพื้นที่อีคอมเมิร์ซให้ทุกคนได้รับประโยชน์ร่วมกันทั้งในฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกอีคอมเมิร์ซได้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจาก Shopee Live ในช่วงเวลาแคมเปญ 11.11 ล่าสุดของเรา”

จากไฮไลต์เด่น ๆ ในแคมเปญ ได้แก่ 

  • นักช้อปชาวไทยเก็บโค้ดกว่า 93 ล้านโค้ด
  • มีออเดอร์เพิ่มขึ้นกว่า 141 เท่าจากธุรกิจท้องถิ่นของไทย เมื่อเทียบกับวันปกติ
  • ผู้ขายไลฟ์ผ่าน Shopee Live เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า
  • สินค้าความงามและของใช้ส่วนตัว สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง คือสินค้าขายดีใน Shopee Live ของไทย
  • ยอดขาย 2 ชั่วโมงแรกของ Shopee Live โตถึง 540 เท่า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส