วันที่ 16 มกราคม 2567 บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด บริษัทภายในเครือของ Binance และบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova) พร้อมเปิดให้บริการ Binance TH by Gulf Binance หรือ Binance TH แพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance TH สามารถรองรับรายการซื้อขายด้วยเงินไทยบาท ทำให้ผู้ใช้งานไทยสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกับสกุลเงินท้องถิ่นได้ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบธนาคารในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถฝากและถอนเงินบาทจากบัญชี Binance TH ได้โดยตรงอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเชื่อมต่อกับ Binance Kazakhstan ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลในประเทศคาซัคสถาน โดย Astana Financial Service Authority (AFSA) เพื่อการให้บริการนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด
นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด

ทางด้าน ริชาร์ด เทง ซีอีโอของ Binance กล่าวว่า “ในการให้บริการ Binance TH แก่ผู้ใช้งานทั่วไปในประเทศไทยโดยบริษัทร่วมทุนของเรานั้น เราจะเน้นย้ำในการดูแลด้านความปลอดภัย ความโปร่งใส และคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเรา ทั้งนี้ จากความเชื่อมั่นที่ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลมีพลังที่จะทำให้เกิดการเพิ่มโอกาสทางการเข้าถึงบริการทางการเงิน เราจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงร่วมสนับสนุนให้เกิดการเติบโต และส่งเสริมโอกาสใหม่ ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่จะทำให้ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้เล่นหลักในภูมิทัศน์การเงินดิจิทัลระดับโลกในอนาคต”

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบรับกับนโยบาย Thailand 4.0 ในการสร้างเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ทาง Binance TH ระบุว่า จะเป็นผู้ให้บริการที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญทางด้านบล็อกเชนของกลุ่ม Binance เข้ากับเครือข่ายอันกว้างขวางของ Gulf เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถดำเนินงานภายใต้กฏระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศไทย รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส